Chapter 2

310 50 27
                                    

Dedicated to  droyales
____________________________________
Hannasil POV

NAKALIPAS ang ilang minuto nakarating din ako sa school na papasukan ko. Nagpaalam muna ako kay manong bien bago ako naglakad papuntang gate.

"Oh my Gulay is it fairy tale place super ganda mga bakla!". mabaliw kong sambit sa isipan ko.

I'll go to the entrance gate ng school excited na rin ako pumasok.

"Mam I.d nyo po?"
tambad saken ni manong guard pagkatapat ko sa gate

"What?"
gulat kong tanong sakanya. eh paano ba naman, I.D? Heller im newbie kaya wala pa akong i.d, tumindig ako sabay tingin ko sakanya nang seryoso.

"What did you say?."
pagyayabang kong tanong sakanya, wow english yun.

"I.D nyo po maam, we have policy here No I.D, No Entry unless you are VIP".

Halos mapangiwi ako sa sinabi nya saken, eh kahit naman saan school palagi ganyan ang sina sambit pwera lang sa public tapos VIP? Heller concert pa ito dahil may VIP!

"Pero guard, hin-----------". Hindi ko pa natatapos ang aking sasabihin ng bigla siyang magsalita ulit.

" Sorry mam, trabaho lang po walang personalan."
mariin niyang wika saken.

"Oh my G? I'm just explaning my side sir tapos sasabihan mo ako ng walang personalan?" pa maldita kong wika sakanya.

Umalis na ako sa harapan ni guard, nakaka badvibes kasi ang facelakk nya. (kemi lang ). Naupo muna ako sa gilid, May sitting area naman doon. Marami naring mga estudyante ang pumapasok sa loob, Ang gaganda at ang yayaman nilang tignan.

Naku naman? Diko pa tuloy nakikita kung anung klasing school tong bago kung papasukan. Napaka
private naman kasi ng school na to.Maraming pang gate na dadaanan para lang makarating sa mismong
campus.

Haist! kunting minuto na lang late
nanaman ako sa pangalawa kung subject, Lagot ako
nito Kay dadoo kapag nalaman niya na di ako pumasok.

Eh kasi naman eh! anung magagawa ko ayaw naman akong papasukin ni manong guard dahil wala akong I.d. Teka bakit nga ba wala akong i.d? Pero wala din namang binigay si dadoo and mamoo. Hayst! Naku naman paktay nanaman ako nito.

"Ma'am"

Napawing ang tingin ko sa bandang likod dahil sa pamilyar na boses.

"Manong bien? why are you here? mag-aaral ka rin ba?"

"Ito naman si ma'am nagbibiro pa, nakalimutan nyo po kasi yung box na dala nyo kanina. " hingal na sambit saken ni manong bien na siyang ikinagulat at ngiwi ko.

"Oh my Gulay! Oo nga pala, thank you manong".

"Walang ano man ma'am cge po."

Dali-daling umalis si manong bien sa harap ko. Na curios din ako sa laman ng box kaya walang atubiling binuksan ko ito. And my eyes become bigger when i saw my I.D.

Oh my G! Thank you lord! andito kalang pala, kaya pala sabi ni dadoo na magagamit ko ito. Marami pang laman yung box pero diko na pinakialaman. Dali kong pinuntahan yung entrace gate kung saan andoon parin yung guard. Pinakita ko sakanya yung maganda kong i.d at agad nitong pinapasok ako.

Newbie?"

napalingon ako sa bandang likuran dahil sa taong nagsalita. medyo may katangkaran ito kaya napa-angat ako ng bahagya.

Tanging pangtango lang ang naging tugon ko sakanya. ngumisi naman ito sabay hablot nya ng i.d ko na agad ko namang ikinagalit ng kaunti.

"Ms. Ruckles? after this, proceed to my office!"
seryoso nitong saad saken. magsasalita pa sana ako kaya lang bigla na itong umalis. Hindi ko alam kung saan ito tutungo dahil mabilis itong lumisan sa paningin ko.

𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon