Dedicated to: cloudyblissx
LHIRO's POV
NAGSIMULA na ang party nang dumating kami ni mommy, nakita kong nagsasalita na si Madam Shihak sa stage, kilala sa tawag na HeadMass. She's very popular inline with business industry.
It's seem mysterious, but we didn't know kung bakit umangat siya ng ganoon kadali at kayaning pamunuan ang lahat ng company sa pilipinas maging sa ibang bansa. She's wearing a Mask kaya hindi namin makilala at makita kung sino talaga sya."son, I'll go there" bulong ni mommy, at tinuro ang direksyon kung saan naroon si Mr. Gilbert.
Nakatuon ang lahat ng attensyon sa unahan, halos walang ingay ang maririnig pwera sa boses ni Madam Shihak."Okey, mom" i answered with smile. Lininga ko ang tingin sa ibang direksyon, Napalunok ako ng makita kong karamihan ng tao sa loob ay halos kasing edad lang ni mommy, Heto na nga ba ang sinasabi ko, kaya ayokong umatend ng mga ganitong party. Napaka as usual at hindi bagay sa mga katulad ko, pero i have no choice, isa na rin ako sakanila.
'Nasaan ka na ba kasi couz?'
Suddenly i picked up my phone sa bulsa nang maramdaman ko itong tumunog. Nakita kong si Kemp ang tumatawag kaya agaran ko itong sinagot.
"yes couz?" tanong ko sakanya habang palabas ng concourse area, subrang ingay sa loob ng matapos na ang speech ni Madam Shehak.
"Sorry couz, may aksidenting nangyari sa kalye, kaya late na akong dumating pero tinext ko na si tita para hindi siya mag-alala" paliwanag nito sa kabilang linya.
"It's alright couz, kakasimula palang naman ng party, where are you now?"
"Sa parking lot, pero papunta na ako sa loob"
"Okey i'll wait you at the entrance area"
"Cge, couz" i hung up the phone at ibinalik ulit ito sa bulsa.
Tumayo ako malapit sa entrance, makikita dito ang mga taong pumapasok sa loob.
"Lhiro? Mr. Lhiro right?" napatingala ako sa babaeng nakaharap sa'kin ngayon. Kasama nito ang babaeng nakasuot ng maskara katulad kay Madam Shihak. Umiling ako ng kaunti at pilit inaalala kung sino man ito. Tumango ako at pinasadahan ko sila ng ngiti sabay biso sakanya.
"Hello" malimit kong tugon.
"Ah. Mrs. Evsal?" walang kasiguraduhan kong bati sakanya.
Ngumiti ito, mabuti nalang medyo matalas pa rin ang memories ko, maraming akong nakakasalamuhang mga business owner, karamihan sakanila mahirap alalahanin ang pangalan."Yes, Mr. Lhiro, you look so handsome sa suot mo na 'yan, by the way, I just want you to met my only daughter,Valerie Gerlom "
Mabilis na iniliyad ng babae ang kanyang kanang kamay, agaran ko itong inabot para makipag-kamay sakanya. Hindi ko makita ang kanyang mukha dahil sa suot nitong maskara na nakakasilaw tingnan. Sa tantsa ko lamang ay kasing edad ko ito.
"Nice to met you, Mr. Lhiro"
"Nice to met you too"
Nakangiting nakitingin sa amin si Mrs. Evsal, mabilis na inalis ng babae ang kanyang kamay sa'kin at muling tumingin sa'kin mga mata, I saw her eyes with so much excitement, nakaramdam din ako ng kakaiba sa sakanya. Ibinaling ko ang tingin sa kanilang likuran, I saw Kemp na papasok na ng concourse. Nagpaalam na ako sakanila para salubungin si couz, ngumiti ako sakanila bago umalis, pero hindi pa rin maalis ang tingin ng babae sa'kin mga mata.
'Who's she is? Why she look so mysterious?'
It's makes Hilarious inside the party, nagwawala na rin ang iilan na parang millenial kung sumayaw sa gitna ng stage. We drink differents wine with Kemp, kahit may mga babaeng lumalapit sa table namin, tumatawa nalang kami, we didn't entertained anyone with them. So cheap sa isang babaeng makita na halos ipagdildilan ang kanilang sarili sa isang lalaki. Kanina ko pa nahahalata na parang may hinahanap si couz sa paligid dahil madalas itong tumayo at pumunta sa may waiter's area para kumuha ng drinks. Nasusulyapan ko ito na sa ibang direksyon nakatingin.
BINABASA MO ANG
𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)
Teen Fiction'𝑫𝒂𝒚𝒔 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒏𝒆𝒘 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉' A girl with Peachiest life. She has everything: wealth, moolah and anything that the person lift up in life. But one day, one person revealed the 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉 that link the authenticity of two human involved. 𝑾�...