CYRUS's POV
"Cy, nasa conference room na po yung mga special host."
Napatingin ako sa entrance door dahil kay Ivan, one of the officers for morning event. Inayos ko muna yung mga papeles sa mesa bago sumagot sa kaniya.
"I'll come, thank you, Ivan." I smiled to him and nodded also.
Takte! Para tuloy akong tangang nangangapa sa oras para sa event, kasalanan ito ni Olive, kung hindi iyon nangulit kagabi para sa inuman, di sana nakaabot ako ng maaga sa school. In-la-babo na ang kumag!
Yun tuloy, kami ang nahuling umalis ng resort.Halos lahat ng activities, nakaatang sa S.O club, since president ako, kargo ko ang lahat at kontrolado ko rin syempre. Wala na rin sina Hannah at Jayrone dito sa office, panigurado akong ginagawa na rin ang kanilang obligasyon.
Tumungo agad ako sa Conference room para batiin ng personal ang dalawang sikat na special host artist, may kaunting minuto pa ang natitira bago magsimula ang event. Pagkadating ko sa loob, nakita ko ang dalawa na kausap si Kemp, ngumiti ako sa kanila ng makaabot sa harapan nila.
"Hello," Inabot ko ang kamay una kay Maine.
She's wearing a red fitted dress na backless sa likod partnered with pointed white high heel. Ang ganda siya, subra.
"Hello," tugon niya pagka-bitaw sa akin. Sunod kong kinamayan si Alden, He's wearing a black printed shirt and denim pants partnered with white shoes, overall, he look hot, just like me.
Katulad nung kay Maine, Hello din ang naging tugon niya."This is Cyrus Flores, School Organization president." Pagpapakilala ni Kemp sa akin bago ako naupo.
Alden and Maine are both popular and respectable persons in terms of showbiz industry. Mabait at magaan din kausap, yung tipong parang hindi sila sikat at normal lang kapag kaharap. Good thing, sila ang napili ng team organizer.
"Good morning!" Napatingin kami lahat sa entrance door ng dumating si Hannah na may hawak na dalawang folder, flow iyon ng event ang laman non.
Binigay ni Hannah ang folder sa dalawa habang nakangiti ng malapad. Para siyang nakakita ng multo habang nakaharap sa dalawang artist.
"Hello po, can I take a selfie po." Pagmamakaawa niyang sambit sa dalawa. Tahimik lang si Kemp habang nakatitig kay Hannah na amaze na amaze kila Alden and Maine. She really look like a super fan girl na nakita nila ang idol nito unexpectedly.
"Sure," Sagot nila Maine at Alden.
Para naman batang tumalon si Hannah sa subrang tuwa, lumapit ito sa dalawa at nilabas niya ang cellphone sa bulsa. Nagpicture-picture lang sila habang nakatingin kami ni Kemp. Iba't ibang post ang ginawa nila kaya subrang tuwa naman si Hannah.
"Excuse us," Napaangat ang tingin ko ng tumayo si Kemp. Panay selfie pa rin ang tatlo kaya ngiti lang ang naging tugon nila. Ilang minuto lang at nagpaalam na rin ako. Andoon naman si Hannah kaya hindi mabo-bored ang dalawa dahil sa kadaldalan ng babaeng iyon.
"Tropx, Anong oras kayo umalis sa resort?" I asked Kemp while walking inside the Event Hall.
Ilang minuto na lang at magsisimula na ang Opening Event. Settled na rin ang lahat, oras na lang ang hinihintay para maka-proceed sa lahat ng Decko-Activities per Department from first year to Fourth year students involved.
"It's 5 am."
"What about Hannah and Jayrone?" Dugtong ko pa.
Tumingin ito ng seryoso.
BINABASA MO ANG
𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)
Teen Fiction'𝑫𝒂𝒚𝒔 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒏𝒆𝒘 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉' A girl with Peachiest life. She has everything: wealth, moolah and anything that the person lift up in life. But one day, one person revealed the 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉 that link the authenticity of two human involved. 𝑾�...