Chapter 26

11 4 4
                                    

Dedicated to:Kriscream_21

__________________________________

LHIRO's POV

"REVISED the proposal!"

I closed the folder and I give it to the leader of Marketing team. Front page palang nakakawala ng ganang basahin.


"I'll check the revise copy by tomorrow morning, you can go,"
I dismmesed the meeting immediately.


Tumango sila at tuluyan ng lumabas ng office ko. Sumandal ako sa upuan at mariin kong menasahi ang aking sentido dahil sa sandamakmak na papeles na nakapatong sa mesa.



Isang araw lang akong nawala sa office pero parang isang taon ang nakapending. Sabayan pa ng hangover dala ng alak kagabi.

I take a deep breath when I recalls of what happened last night. It's very hard to take her away but it's for good.

Itinigil ko ang pagmamasahe ng sentido ng biglang may kumatok sa pinto, pumasok si Taylor kaya medyo umayos ako ng upo.

"May meeting ba ako ngayon?" I asked her while signing the papers in my table.


"Yes sir, nagpa-appoint po ng urgent meeting ang Decko-Officer together with OIC Dean, kaila--."


"For what reason?" I stop signing the paper at taas kilay kong tinignan siya.

"About the upcoming event of school," naguguluhan parin ako sa sinasabi niya kaya I checked my emails in laptop.


"Kailan nag-pa-sched" I asked her again while checking the e-mail. Napakunot noo ako ng mabasa ko ang e-mail ni mommy tungkol sa presentation ni Hannahsil, Ito siguro ang dahilan kung bakit nag-pa-sched sila ng urgent meeting.

I checked also the last email of school, sa next Saturday na pala ang event pero nagkakaproblema pa dahil sa email ni mommy. Alam kong hindi ito tungkol sa presentation, dahil ito kay Hannahsil.


"Pumasok ba dito si mommy kahapon?" Itinigil ko narin ang pag browse sa laptop at muling tumingin kay Taylor.Napataas ang tono ng boses ko kaya napaatras ito.


"Yes sir," kinakabahan niyang tugon.


"Where is she?"


"In Merch. Office po."


"Kindly check this documents," turo ko sa mga nakapatong na dokumento sa mesa." Separate the urgent papers, para mapirmahan ko mamaya." Dugtong ko.


Tumango naman ito, sinuot ko ang black coat at binitbit ko ang laptop bago lumabas ng office para puntahan si mommy. Iniwan ko si Taylor na ka-badong nag-aayos ng mga papers ko sa mesa.


"Morning mom," Bungad ko sa kaniya pagkapasok sa office. I kissed on her cheek.

Humigop ito ng coffee at kalmadong tumingin sa akin. Umupo ako sa couch na kaharap lang ng desk niya.

"It's good to see you again son, Are you done meditating for that flirty girl?" Pa-insulto niyang tanong sa harap ko pero kalmado parin siyang tingnan.


Kinalma ko ang aking sarili para hindi makapagsalita ng masama kay mommy unlike ng araw na nagkita sila ni Hannah, nagkasagutan kami kaya dalawang gabi na akong hindi umuuwi sa bahay at nag-stay muna ako sa condo for good. Masyadong mainit ang ulo ni mommy ng mga oras na iyon kaya pinahupa ko muna, baka ano pa ang mangyari.



𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon