“Đến đây, ba ba giúp con tắm rửa.” Thời gian riêng tư trước khi ngủ thuộc về hai người, Vương Thanh không bỏ qua bất cứ cơ hội nào, hận không thể thắt chặc Phùng Kiến Vũ ở bên người mà tùy thời mang đi theo. Cả ngày hôm nay, Vương Thanh nơi nào cũng không đi, một mực ở chung một chỗ với Phùng Kiến Vũ, mang nó đi tham quan khắp nhà để quen thuộc hoàn cảnh sống, cùng nó học thủ ngữ, còn cùng nhau xem ti vi, cùng ăn điểm tâm.
“Không cần, con đã trưởng thành rồi a.” Phùng Kiến Vũ gắt gao nắm chặt quần áo trên người, nhìn chăm chăm Vương Thanh cũng đang từ từ cỡi ra quần áo, lộ ra một thân bắp thịt bền chắc cường tráng, “Người không nên như vậy, con có thể tự mình tắm.” Phùng Kiến Vũ thủ ngữ nhanh như cắt, còn chưa kịp giữ lấy quần áo, đã trực tiếp bị Vương Thanh vén lên rồi.
“Xấu hổ cái gì? Con là đại bảo bối của ba a, ba ba khi còn bé cũng không biết đã tắm cho con biết bao nhiêu lần, toàn thân con cao thấp mỗi một chỗ ba cũng đã nhìn qua rồi, có cái gì mà phải xấu hổ?” Vương Thanh tự lừa dối chính mình, hắn thật sự đem đứa trẻ này trở thành Hiểu Vũ, ôm lấy thân thể trần trụi của nó đi vào phòng tắm, “Đi đi đi, đi tắm cùng ba ba.”
Phùng Kiến Vũ không có biện pháp, cả người cũng bị hắn ôm vào trong ngực, căn bản trốn không thoát, nó ôn thuận đem đầu tựa vào ngực Vương Thanh. Bị hắn ôn nhu bỏ vào trong bồn tắm, nước chảy mang theo ấm áp vây lượn ở bốn phía, Phùng Kiến Vũ vui vẻ vỗ vào mặt nước, văng lên từng đợt từng đợt bọt nước. Vương Thanh ngồi vào bên cạnh, đưa tay xoa xoa đỉnh đầu của Phùng Kiến Vũ, “Con vẫn là giống y như lúc còn bé, thấy nước liền vui vẻ có phải không, thích nhất khi ba ba dẫn con cùng nhau tắm rửa …… Ba quên, con đều không nhớ được, ba ba nói cho con nghe, có được không? Đều là những chuyện lúc con còn bé.”
Mặc dù chỉ chung sống cùng Hiểu Vũ một năm, nhưng Vương Thanh vẫn nhớ kỹ mỗi một chi tiết. Hiểu Vũ thích đi vớ màu xanh nhạt, thích ăn đồ ngọt, thích nghịch nước, đồ chơi yêu thích nhất là mô hình khủng long mà mình mua, thích xem phim hoạt hình 《 Bảy Viên Ngọc Rồng 》 , buổi tối thích cùng mình cùng nhau ngủ, truyện cổ tích thích nhất là 《 Nàng Tiên Cá 》…… đủ thứ mọi chuyện, Vương Thanh đều ghi nhớ.
“Được a.” Phùng Kiến Vũ lấy tay viết viết chữ trên mặt nước, từng nét từng nét, viết rất nghiêm túc. Nó lôi kéo tay của Vương Thanh, cười ngượng ngùng xấu hổ, nhưng trong lòng thủy chung mang theo một loại cảm giác không an toàn mà bản thân không có cách nào xác định được. Nó không biết đến tột cùng bản thân có phải là con trai của Vương Thanh hay không, trong ký ức tuổi thơ nó chỉ nhận thức mình đã từng bị phát sốt một lần, lúc tỉnh lại phát hiện mình đã quên đi rất nhiều chuyện, bắt đầu từ lúc đó, nó phát hiện mình đã không thể nói chuyện được nữa rồi, về phần cụ thể là bởi vì sao, Phùng Kiến Vũ cũng đã sớm nhớ không rõ, những thứ này cũng chỉ là từ trong miệng dưỡng phụ nghe nói được mà thôi.
“Đang suy nghĩ chuyện gì?” Vương Thanh rót chút nước lên đầu nó, đưa tay trực tiếp xoa xoa tóc gội đầu, nhìn dáng vẻ Phùng Kiến Vũ nặng nề tâm sự, đột nhiên có chút đau lòng, “Ba ba sẽ bảo vệ cho con, cái gì cũng không cần phải nghĩ nữa, ở lại bên cạnh ba ba là tốt rồi.” Hắn kéo vòi nước giúp Phùng Kiến Vũ rửa sạch bọt xà phồng trên đầu, mắt to ướt nhẹp nhìn mình, Vương Thanh một thoáng hoảng hốt, lấy tay giúp nó che kín ánh mắt, “Cẩn thận, coi chừng bị vấy vào trong mắt, sẽ rất đau.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thanh Vũ] Thanh Phù
Fanfic《Thanh Phù》 là hồi 2 trong「 Tàn - Hệ Liệt」(chữ "Tàn" trong tàn ác, tàn khốc) của tác giả Hồ Tử Huân. Từng phần trong hệ liệt đều là những chuyện khác nhau, không hề có mối liên kết nào cả. Mình chỉ edit phần 2 về Thanh Vũ trong hệ liệt này. Tên truy...