Một tuần bảy ngày, Châu Bách Xuyên trừ bỏ thời gian từ thứ hai đến thứ sáu mỗi tối một tiếng phụ đạo, thứ bảy còn có thêm bốn tiếng, Phùng Kiến Vũ là một học sinh giỏi, học tập rất có cố gắng, nghiêm túc cần cù, Bạch lão sư nhiều lần ở trên lớp hết lời khen ngợi, khiến cho rất nhiều người nảy sinh ra oán hận với Phùng Kiến Vũ.
“Không phải là chỉ có một người ba tốt thôi sao? Có cái gì mà đặc biệt hơn người, ngay cả nói chuyện cũng không nói được …… Nếu tôi có một người ba như vậy, đã sớm tiến vào **Thanh Hoa Bắc Đại rồi.” Chuyện nhàn thoại như vậy xảy ra không phân biệt giữa nam lẫn nữ, giữa nam sinh với nam sinh ghen tỵ thường thường càng mãnh liệt hơn. Đi xung quanh một vòng trong trường, học cũng không lo học, núp ở góc nhỏ trong sân trường vừa ăn đá bào vừa nói chuyện phiếm.
“Thôi đi, với thành tích kia của cậu mà còn dám vào Thanh Hoa Bắc Đại sao ? ! Có thể tốt nghiệp thi đậu trung học cấp hai cũng đã là không tệ rồi.” Một nam hài khác đứng bên cạnh tiếp chuyện, bọn họ có gia cảnh tương đối, thành tích cũng không kém nhiều lắm, đầu óc cũng tương đương nhau, từ nhỏ đã cùng nhau lăn lộn chơi đùa.
“Dựa vào các cậu mà có thể sao, ba của người ta thật sự không có biện pháp, chúng ta vừa nhìn thôi cũng đã biết, Vương gia …… không chọc vô nổi a.” Những đứa trẻ như bọn chúng, tuổi không lớn lắm, ngược lại phương thức nói chuyện lại lộ ra có chút già dặn, rõ ràng cho thấy đã được học hỏi từ các trưởng bối trong nhà.
“Hừ ...... không chọc nổi ba nó, vậy nó thì không chọc nổi sao ? ! Nó lại không phải họ Vương, rõ ràng chính là được nhận nuôi, một đứa con nuôi, còn có thể có khả năng to lớn bao nhiêu a ? ! ” Vẫn là có người chưa từ bỏ ý định, “Nghe lời tôi, chờ đến thời điểm tan học, gọi nó từ trong lớp ra, dù sao nó cũng không biết nói chuyện, cũng không kêu ra được âm thanh gì, trực tiếp trùm bao bố đánh một trận là được ! ”
“Chủ ý này không tệ a ! Cứ làm như vậy đi ! ” Có người nói ra chủ ý thì ắt có người sẽ hưởng ứng, mấy đứa còn lại rối rít giơ tay bày tỏ muốn cùng tham gia, duy chỉ có một đứa trong đó không có giơ tay, “Tôi nói sao cậu không có phản ứng gì hả ? ! Muốn làm phản đồ sao ? ! ”
“Không phải, là mấy người quá ngu xuẩn, mấy người thật sự cho rằng người ta là một đứa con nuôi thì không có địa vị gì sao? Không có địa vị thì làm sao Vương thúc thúc mỗi ngày đều đích thân đưa cậu ta đi học ? ! Đừng có ngu ngốc, đợi đến lúc bị bắt được, xem các người còn dễ nhìn được không ! Thật sự xem người ta như trái hồng mềm muốn bóp thế nào thì bóp sao, thua thiệt chỉ là các người mà thôi.” Một trong số nam hài đó mà thoạt nhìn có chút bất cần, đồng phục học sinh cũng không mặc gọn gàng, bất quá lời nói ra ngược lại có đến mấy phần trọng lượng.
“Triệu Kỳ, cậu nói mấy lời này, là do cậu sợ sao ? ! ” Tâm tình của đám trẻ kia đều như bị đả kích, trong lòng đều đang thầm tính toán nên làm thế nào dạy dỗ Phùng Kiến Vũ một phen, thuận tiện còn phải suy nghĩ thêm một chút đến lúc đó thế nào giải vây cho chính mình.
“Không có, tôi không sợ Vương thúc thúc, chính là báo cho các người một câu, nếu các người đã quyết định, vậy tôi cũng không có biện pháp, bất quá đến lúc đó có xảy ra chuyện gì, cũng đừng trách tôi không có nhắc nhở các người.” Triệu Kỳ cầm gói giấy đá bào đã ăn sạch ném vào thùng rác,“Tôi trở về lớp học, nếu còn không trở về, em gái sẽ đi tố cáo tôi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thanh Vũ] Thanh Phù
Hayran Kurgu《Thanh Phù》 là hồi 2 trong「 Tàn - Hệ Liệt」(chữ "Tàn" trong tàn ác, tàn khốc) của tác giả Hồ Tử Huân. Từng phần trong hệ liệt đều là những chuyện khác nhau, không hề có mối liên kết nào cả. Mình chỉ edit phần 2 về Thanh Vũ trong hệ liệt này. Tên truy...