Chapter 48

5.2K 140 14
                                    


      James,

        Nagising ako na wala si Abby tabi ko at sa sikat ng araw na nangaling sa labas. Dali dali akong bumangon nakita ko nakabukas ang terrace. Lumakad ako palapit sa terrace nakita ko Abby nakatayo at pinagmasdan ang buong palagid. Sumandal ako may sliding door at pinagmamasdan ang napagandang si Abby.

      "Should I ask her now? wag na muna siguro baka its too early..."sabi ng isip ko.

     Lumapit ako ng dahan dahan kay Abby and give her backhug, medyo napaitlag pa sya nagulat ko siguro.

      "Good morning baby!...bati ko sa kanya.

     "Morning!...bati nya pabalik at sumadal kunti sa akin.

      "What are you lookin at? parang ang layo na ng nilipad ng isip mo ang aga aga..."tanong ko.

      "Wala, I mean naiisip ko lang ang tungkol sa ating dalawa. Sobrang saya ko lang kasi eto tayo ulit, Im just thankful..."sagot nya sakin.

     Then humarap sya sa akin at kinuha kamay ko at ipinagtapat nya mga kamay namin. Hanggang sa she's slowly move na parang were going to have sweet dance. So we move slowly as if were dancing kahit walang music pero siguro totoo nga ang sinabi nila. Pag kasama mo ang mahal mo kahit pa pangit at walang music ang paligid pero parang mayron na rin dahil sa masaya kayo. Tuloy kami sa ginagawa namin then maya maya pa binuhat ko sya at pumasok sa loob ng kwarto.

     "Time go back in reality, let's go back to may place..."yaya ko sa kanya.

       "Hindi ba to reality?..ngiting tanong ni Abby sa akin.

     "Yes it is, stop being silly..."at ginulo ang buhok nya.

      Masayang tumango si Abby at ngumiti sa akin, after namin makuha ang gamit sa may tent I call my men to ready the chopper. We can drive from here pabalik sa condo pero walang sasakyan ko at medyo mahabang oras ang byahe, so no choice kami kundi gamitin ulit ang chopper. Lumabas na kami ni Abby at inalalayan syang sumakay ng chopper maya maya nakatake off na kami pabalik sa condo. While pabalik kami sa condo ko I keep looking at her, she look so happy and contented. Im thankful, I made her happy, magkawak kamay kami ni Abby habang lumilipad kami pabalik sa place ko. Mga kalahating oras nakarating na rin kami sa condo at bumaba na sa unit ko.

      "James anong gusto mong breakfast ipagluluto kita.." sabi ni Abby pagkapasok namin sa condo.

     "No, I can do it..."sabi ko at sabay yakap ko sa kanya.

     "Go take a shower ako ng bahala dito. I will cook our breakfast..."sabi ko at utos sa kanya.

     "Dalawa na lang tayo, sige na please..."pangungulit nya kaya napapailing ako.

    "You go to shower or I will tie you up para tumigil yang pangungulit mo..."pull her closer to me, kiss her and gently bite her lip.

     "Do it then..."paghahamon nya.

        Seriously! sa isip isip ko, hindi naman ako ganun. Pero dahil naghahamon sya so nagkunwari  akong gagawin ko sa kanya. Binuksan ko ang drawer at may nakita akong cable tie, kinuha ko,

    "Okay..."hinila ko sya papasok sa kwarto.

     "Wait, joke lang, to naman hindi mabiro. Sige na magshower na po..."ngiting sabi nya.

      Mabulis na syang umalis at tuloy tuloy na pumasok sa kwarto ko para magshower. Ako naman natatawang nagtungo na sa kusina. Honestly hindi ko alam kung anong food ang iprepare ko kay Abby, I can cook but wala naman akong mailuluto. I open the fridge, fuck....walang laman kundi beer, water, orange juice at old sandwich na natuyot na sa kalumaan. Sa isip ko, I think I need to start doing some  groceries soon, napapangiti ako sa naiisip ko. Tumayo ako at kinuha ang phone ko, tinawagan ko ang favorite chef ko at naging kaibigan ko rin. I don't have choice kaya I need a rescue right now. And thank god malapit lang ang resto nya sa please ko. After a few minutes dumating na si Chef Dan at dali dali kung binuksan at pinapasok.

The Punisher (kissed my soul) EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon