Chapter 13

7.4K 145 1
                                    

      Abby,

   Nakapasok na kami sa loob ng conference room ng hotel at naghihintay. Kausap namin ang iba pang mga taga media, photographer at ang mga magazine researcher na katulad namin. Si Andrea busy sa pakikipagminggle sa ibang boys sa loob ng conference room. Ng dumating si Ms. Shiena Coket at lahat nagsiayos at hindi na magkahumayaw sa pagkuha ng letrato. "Damn! she look stunning and gorgeous as hell" sa isip ko habang tinititigan sya naglalakad kasama pa ibang mga alalay nya. Maya maya pumasok din ang ibang mga high profile na mga personel then si James. "Shit! ang gwapo nya! Halos lahat yata ng mga taga media na mga babae humahanga yata sa kanya then lumapit si Shiena sa kanya at humalik sa pisngi nya kaya nagkanya kanyang kuha ng picture ang mga photographer. Ako naman na nasaktan sa nakita kung sobrang close nila. Lumapit si Andrea sa akin after na kumuha sya ng picture.

      "Ang landi ng babaing yan ah. Kung makadikit kay James mo  akala mo girlfriend..."nang gigil na sabi ni Andrea sa akin.

     "Pwede ba Andrea tumahimik ka gawin mo na lang trabaho mo. Mamaya marinig ka pa dyan..."inis kung sagot sa kanya.

       "K fine baka lang girl sumabog ka sa galit dyan at ano anong maitanong mo sa kanya mamaya.."sabi ni Andrea sa akin.

      Inirapan ko si Andrea para tumigil na, hanggang sa nag umpisa na rin ang press conference at nagsimula na rin sila nagtanong. Tumahimik lang ako dahil nawalan ako ng gana magtanong at dahil nainis ako bigla sa nakikita ko. Alam ko hinahanap ako ng mga mata ni James pero nagtago ako sa likod ng isang reporter para hindi makitang sumimangot ako. Ng marinig ko yung dalawang babae sa likuran ko na nag uusap at sabi pa nila,

       "Alam mo ba may rumors na umiikot ngayon na si The beast is secretly dating. Ayun sa narinig ko nung sorse ng kaibigan ko isang simpling babae lang daw ang dinidate nya..."sabi ng isang babae na researcher din.

        "Yan makikipagdate ng simpling babae. Hindi pa ba sya nakuntento kay Ms. Coket na ang ganda ganda, mayaman at matalino pa.."sagot naman nung isa.

     Binaliwala ko lang ang mga narinig ko, maya pa may napansin kaming may isang babaing pumasok sa conference room at nagmadaling lumapit kina James at iba pang mga businessman. Nanlaki mata ko ng mamukhaan ko sya, nagkagulo ang mga photographer sa kakakuha ng picture sa kanya. Nagwave sya at ngumiti sa aming lahat, shit!..ang ganda nya talaga, sa isip ko. Yumakap sya kay James kaya lalo akong nasaktan sa nakita ko akala ko si Shiena lang ang babae sa buhay ni James yun pala mayron pa, maya maya nag beso din sila ni Shiena sa kanya.

      "Magkakilala sila.."sabi pa ng isip ko.

        "Besty sino sya?..pasimpling tanong ni Andrea.

       Kaya napaitlag ako sa pabiglang tanong ni Andrea sa akin.

    "Malay ko wala naman nabanghit si..."di ko na binanggit pangalan nya baka marinig pa kami ng mga chismosang mga researcher.

     Nagsimula ulit sa pagtatanong ang mga taga media sa kanya hanggang sa may isang nagtanong.

    "Mr. Macaraeg may nababalitaan kami recently lang na your secretly dating. Hindi pa ba sapat ang dalawang magagandang babae na nasa tabi mo?..."tanong sa kanya.

    Napansin ko na umiba ang pinta ng mukha nya pero biglang lang sya ngumiti.

 
   "Thats only rumors, tama ka they are both beautiful. Can we skip the personal question please.."sabi nya at tumingin sa side ni Andrea.

     "Sorry sir.."sagot ng nagtanong.

     Alam ko naman hindi nya pweding amin sa lahat na totoo ngang may dinidate sya. Sa isip ko" sino ba naman ako para ipagmalaki nya, hindi ako kalevel nila" sabay tingin ko dalawang babaing katabi ni James. Napabuntong hinniga na lang ako sa mga iniisip ko, I feel pity on myself. The press coference goes on until sa siniko ako ni Andrea para magtanong pero wala naman akong maitanong. Nagtaas si Andrea ng kamay para makita kami at napansin nga si Andrea.

The Punisher (kissed my soul) EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon