Chapter 43

4.7K 120 1
                                    

      

    Abby,

          Patawid na sana ako ng may humila sa akin dahil muntik na ako mahagip ng isang kotse.

    
      "Abby watch out..."malakas na hila ni Marion.

    "Ms. ang tanga mo, kung gusto mo magpasagasa dun sa expressway wag dito..."sigaw ng nagdriver ng kotse.

     "Oo na kuya ako na ang tanga, wag mo ng ipangalandakan pa. Ang gaga gaga ko kasi, ang gaga ko..."sigaw ko sa kanya na humagulgol na sa iyak.

     "Kung may pinagdaanan ka sarilinin mo wag kang mandamay ng iba. Makapatay ako ng tao ng dahil sayo.."sigaw nya ulit sa akin.

    "Pasensia na po kayo boss, sorry boss..." paumanhin ni Marion sa kanya.

   "Besty tama na yan halika kana pinagtitingnan na tayo ng mga tao.."sabay hila ni Andrea sa akin patawid sa sasakyan.

     Sumunod naman si Marion sa amin, nakarating kami ni Andrea sa may sasakyan sa parking area. Pareho kaming tahimik ayaw ko na ding magsalita Im pretty sure papagalitan lang ako ni Andrea tama ng nasabihan ako ng tanga.

    "Ano balak mo ngayon wala na sya?....tanong ni Andrea.

    "Mag move on, skip the pain at magwork ng magwork para makalimot..."sagot ko.

    "Will tama ka naman pero kaya mo ba?...tanong ulit nya.

     "I hope so..."malungkot kung sabi.

    "Gusto mo ng hug?..."tanong naman ni Andrea sa akin.

     Tumango lang ako na parang bata at umiyak ulit, niyakap ako ni Andrea ng maghigpit. Maya pa niyaya na kami ni Marion na umuwi, habang nasa byahe na kami tahimik lang kaming tatlo hanggang nakauwi na kami at dali dali nagsiayos para pumasok sa trabaho. Pinilit ko munang kalimutan ang nangyari pero sumasagi pa rin sa isip ko si James. Sa isip ko, sana di nalang sya nagpakita kasi lalo lang ako nahirapan, pero kasalanan ko naman din may chance na sana ako pero wala naman akong ginawa. Habang nagself pity ako, napaitlag ako ng may kumalabit sa akin galing sa likuran pagtingi ko si Andrea lang pala.

     "Tot jusko naman, pwede bang wag kang mangugulat, aatakihin ako sayo..."sabi ko sa kanya.

    May inabot si Andrea ng malapad na sobre kaya nagtataka ako.

     "Ano naman to?...curious kung tanong.

     "Buksan mo kaya para mabasa natin hindi yung puro ka tanong..."sagot naman nya.

     Binuksan ko, isang invation card galing sa CJL group of company. Sa isip isip ko, company to ni James magsara na yun ah, bakit kaya nila ako inimbitahan?

    "Tot di ba magclose na yun, eh bakit nagpaparty pa sila?..."tanong ko.

     "Baka naman farewell party  lang girl..."sagot Andrea.

      "Anong gagawin natin?..tanong ko kay Andrea

     "Ang tanong kung pupunta ba tayo o hindi, kung ayaw mo di rin ako pupunta isa pa wala namang James dun kaya its up to your girl kung aattend tayo..."sabi ni Andrea.

     Nakatitig ako sa computer monitor at nag iisip ko pupunta o hindi, naisip bakit pa eh di naman kami belong doon at saka tama si Andrea wala na si James doon kaya ano pang reason.

     "Okay..."sabi ko.

    "Anong okay, okay pupunta tayo o okay hindi tayo pupunta, alin dun?..."tanong ni Andrea.

The Punisher (kissed my soul) EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon