The Proposal,Abby,
I just nodded sa sobrang excited ko hindi n ako halos makapagsalita. Kinabitan ako ni James ng helmet at nag bigay na sya ng go signal. Mga ilang minuto naramdaman ko ng umangat ang hot air balloon. Kaya umpisa na rin ng sobra kung kaba, kumapit ako kay James ng mahigpit. Tatlo lang kami sa loob ng hot air balloon, malapit na rin mag agaw ang liwanag at dilim kaya sobrang napakaromantic na ng paligid. Pataas na ng pataas ang pag angat ng hot air balloon hanggang sobrang taas na namin. Natakot ako na baka bigla kaming bumagsak kaya napayakap ako kay James.
"James sobrang taas na, pwede baba na tayo sa saka dinala na tayo ng hangin palayo..."sabi ko kanya habang nakayakap.
"Don't worry baby kung mahulog man tayo sabay naman tayo babagsak..."biro nyang sagot.
"Excuse me, ayaw ko pang mamatay no, hindi pa ako nagkakalahi..."sagot ko naman sa kanya.
Napangiti si James sa sinabi ko. Shit! bakit ko ba sinabi yun, sa isip isip ko. Nag uumpisa na ng lubog ang araw at medyo lumalamig na ang hangin sa kabilang side ako tumingin kaya hindi ko nakikita ang malapit ng paglubog ang araw.
"Baby look at your right side palubog na ang araw..."sabi ni James sa akin.
Dali dali akong lumingon sa right side ko, then wow! nakakamangha yung ganda ng araw at gabi na nag aagaw habang nasa taas ka. Pinagmamasdan namin ang araw na dahan dahan lubog hanggang sa dumilim na ang paligid namin. Nagulat na lang ako dahil sabay ng pagkawala ang araw sabay ding may sumabog na fireworks. Napasigaw ako sa sobrang ganda ng fireworks na nakikita ko habang nakalutang kami sa itaas ni James. Hind ko napigilan ang sa sarili ko na mapaluha ng sa sobrang saya. Tahimik lang kaming pinanuod namin ni James ang pagsabog ng bawat fireworks, sobrang ganda talaga hanggang sa maya maya natapos din. Pero hindi pa pala tapos ang lahat then James cover my eyes.
"James what are you doing?..."tanong ko na kinakabahan.
"Psst..just close your eyes baby..."sagot nya sa akin.
Binabayo na sa kaba ang dibdib ko, halos hindi na ako makahinga sa sobrang kaba. Hanggang sa nararamdaman ko na lang pababa na kami, kumapit ako ng mahigpit kay James. Hindi ko alam kung ano na ang nangyayari sa paligid ko. Then naramdaman ko na lang dahan dahan tinanggal ni James ang kamay nya sa pagkakatakip ng mga mata ko.
"Baby look down..."bulong nya sa akin.
Dahan dahan ko minulat ang mga mata ko at tumingin sa ibaba, Ohgod!!!napayakap ako ng mahigpit kay James. Dahil nakita ko ang daming ilaw nakashape na heart at sa gitna may ilaw din. Nakashape sa salitang "Will you marry me baby ?. wala na akong ginawa kundi ang umiyak ng umiyak, ang saya saya ko. Sobrang saya ko, walang mapagsidlan ng saya ko sa mga oras na to. James give me back hug habang dahan dahan namang bumababa ang hot air balloon. Tahimik lang si James na maghigpit na nakayap sa akin. Ako naman naghalo na ang nararamdaman ko ngayon. Masayang masaya ako na natatakot hindi ko alam kung anong isasagot ko kay James. Hanggang sa nakababa na nga kami sa lupa at sinalubong kami ng dalawang staff ni James at inalalayan ako na makababa sa hot air balloon. Hindi ko parin mapigilang ang maiyak dahil saginawa ni James sobrang nakaka surprised at hindi ko then inaasahan to. Buong akala ko hindi kami aabot sa ganito pero eto kami nangyayari na nga ang hindi ko inaasahan. Nakababa na rin James, inalalayan nya ako lumakad palayo sa may hot air balloon. Lumakad kami papalapit sa mga ilaw at pumasok kami sa gitna ng heart shape na mga ilaw. Nakita ko may mga kumukuha sa amin ng picture at video, pero binaliwa ko ang mga yun. Ng nasa gitna na kami may kinuha si James sa bulsa nya at lumuhod sa harapan ko. Iyak ako ng iyak habang pinagmamasdan sya.
BINABASA MO ANG
The Punisher (kissed my soul) Edited
Fiksi UmumMatured content not suitable for very young age, SPG...Edited