Chapter 7

9.6K 179 1
                                    

~Abby~

      "Bakit sya nandito at anong ginagawa nya dito?..tanong ko sa sarili ko.

    Lumapit ako kay Andrea na kumukuha ng picture nila Dylan habang nag uusap sila. Siniko ako ni Andrea at simpling ngumiti then pasimpling nagsalita.

    "Shit!! Besty tama nga yung sabi mo his very plain but his freaking hot.."bulong ni Andrea.

    "Tumahimik ka nga baka makita nya tayo na sya ang pinag uusapan natin.."sagot ko naman at kunwaring di tumingin sa kanila.

     Maya maya tinawag ako ng boss ko at pinalapit sa kanila. Kinuha sa akin ni Dylan ang questioner at mabilis ko namang inabot ko kay Dylan. Mabilis akong tumalikod, alam ko nakatitig sya sa akin. Pero laking gulat ko, etong lukang Andrea may hinirit kaya napahinto ako.

    "Excuse me sir. Pwede ko po ba kayo kunan ng picture dalawa ni Ms. Abigail, please?..sabi ni Andrea.

   "Yeah sure.."walang gatol gatol na pumayag si James.

    "Ah...no, hindi na Ms. Andrea Valdez. Di naman kailangan diba?.."sabi ko at pinanlakihan ng mata si Andrea.

    Pero bigla tumabi si James sa akin at humawak sa braso ko then kinuhaan kami ni Andrea ng picture. Kita kita ko yung mga reaction ng iba kung kasamahan parang gusto nila sabihin kami din papicture. Lumayo ako sa kanya at pasimpling tiningnan sya, nagkasalubong yung tingin namin sa isa't isa. Napansin ko may ngiti yung mga mata nya, bigla kung binawi ang tingin ko at iniwan na sila ni Dylan. Lumapit ako kay Andrea at pasimpling kung kinurot ang tagiliran nya,

   "Ouch!..Besty masakit yun ah.."mahinang sabi ni Andrea.

    "Mamaya ka na sa akin.."sabi ko at tinitigan ko sya ng masama.

     "Kinikilig ka naman.."bulong ni Andrea at pasimpling kinilig.

    Sa isip ko, tumigil ka Andreatot" pero honestly kinilig talaga ako. Di ko lang pinapahalata nakakahiya naman. Maya maya pumasok na silang dalawa sa private office ni Dylan. Doon sila nag usap about sa new article na ilalabas ng advertizing company namin. The article is about sa pagiging mayaman at ano ang mga sekreto nito paano mapanatili ang yaman mo. Habang nasa loob pa sila ni Dylan, nag uusap naman kami ni Andrea at naghihintay lang kung kaylan matapos pero ako malalim ang iniisip ko. "Bakit ba sya pumunta dito, pwede naman syang makipakita kay Dylan sa kung saan nya gusto. Isa pa di naman talaga nya kailangan na pumunta dito" sabi ng isip ko. Lumapit si Andrea sa akin at pinakita ang picture na kuha nya kanina.

    "Look my dear friend meant to be kayo.."sabi ni Andrea.

     "Tot pwede ba tigilan mo ako.."sabi ko at hampas sa braso nya.

    "Tingnan mo muna kasi dali na. Ang cute kaya tingnan.."sabi nya ulit.

   "Iwan ko sayo. Akin na nga yang camera mo..."sabay kuha ng camera ko sa kanya.

     "Oh. My. Lord.."sabi ko at natakpan ang bibig ko.

     "Bakit pareho kaming ngumiti?..tanong ko kay Andrea.

     "Kasi pareho kayong inlove.."bulong ni Andrea at lumayo sa akin.

   Mabilis na bumalik si Andrea sa table nya at nginitian ako ng nakakalukang ngiti. Tinutukso ako ni Andrea, the way sya ngumiti sa akin, sa isip ko naman, hindi naman ako ngumiti kanina ah. "Haizz, Abigail anong nangyayari sayo, sabi ko sa sarili ko at sabay hawak sa noo ko.   "Hindi, hindi, hindi  pwede " sabi ko ulit at yumuko sa may mesa at dahan dahan inuntog ang ulo ko. Nagulat pa ako ng may biglang nag salita,

     "Ms. Are you okay?.."tanong ni James.

     "Ay cheeze curls..."gulat kung sabi.

    Napatingin ako sa kanya at dali dali akong tumayo pati si Dylan at si Marie napatingin sa akin.

The Punisher (kissed my soul) EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon