Chapter Four

946 53 0
                                    

**PARIS POV**

It's Friday! Bago pa matapos ang linggong ito, nandito kami ngayon sa library para gawin ang research work namin sa Business English kung saan magkaklase kaming lahat na magbabarkada. Bryll and Jeric are scavenging the books in the shelves. And here I am, seated next to Leo where we came face to face to Becca, Alexa, and Cameron.

I was very busy reading and studying an article when I heard the girls giggle. I lifted my head only to find out that Cameron's face is totally exposed for my sight. I suppressed a smile and let my gaze to run over her lazily. She had a very neat figure with a fair skin tone that matched her simplicity. She wore no make-up yet she had a very fresh face that was totally disturbing. She has a flashing black eyes and very dark flowing hair. And look at those lips, Oh man! It would be heaven to kiss that very generous curve of her mouth.

Agad akong naglipat ng tingin bago pa niya ako mahuling nakatitig sa kanya. Then a sudden realization struck me. What's happening to me? I could'nt imagine, I had thought of those nonsense. Why don't you admit in yourself that you are attracted to Cameron. OK! Fine. I admit Cameron is beautiful. Period!

Tuluyan ko na siyang pinalis sa aking isipan ng bumalik kami sa aming klase.I headed at home immediately after my classes.

Umakyat ako sa aking silid at nagpalit ng damit. Humiga ako sa aking kama at binalikan kung anong nangyari sa mga nakalipas na araw. Then I recalled, may report pala kami sa Sociology which will be due next week. Hindi pa naman kami nakapagsimula ni Cameron.

Tumayo ako at nag-isip-isip. Then, my eye caught Cameron's ID in my bedside table. Napulot ko ito noon sa parking lot ng St. Michael's. I grabbed it and check its content. Bingo! I almost forgot, may student contact pala dito.

In total excitement, I dialled her number. After 2 rings..."Hello."

"Oh, hi. Good evening Cameron. By the way, this is Paris. I just want to ask you if what we will be having in our report next week in Sociology."

Waring natigilan siya. Natagalan ito bago sumagot. "O-oh. Sorry. Nakalimutan ko. Anong gagawin natin?"

"Are you free tomorrow?

"I don't know yet. But maybe.."

"Magkita na lang tayo sa park ng St. Michael's bukas. Para tingnan natin kung ano ang puwede nating gawin. If that's ok with you."

"Ok. anong oras?"

"9.30 sana."

"OK!"

Nakangiti kong inend ang call at muli akong bumalik sa paghiga.

Maya-maya lang ay dumating ang aking kapatid, kasama ang mga kambal naming pinsan. Si Andro at si Alex. Niyaya nila akong maglaro ng tennis.Kateam ko si Andro at magkateam naman sina Alex at Chantal. At tulad ng dati, talo na naman kami. It's really hard to defeat the tandem of Alex and Chantal in tennis.

Naligo na kami pagkatapos ng game at saka kumain. Then, they invited me in their movie marathon. We watched three movies in a row, Ender's game, G.I. Joe: Retaliation, and World War Z. It's already 3 A.M., when I retired to my bed.

**CAMERON POV**

9:30 A.M. St. Michael's Park. Nadatnan ko si Paris nakasandal sa kanyang Ford Focus. At naghihintay sa akin.

"Good morning! Are you ready?" nakangiti niyang bati.

Tango lang ang isinagot ko sa kanya. Inayos niya ang kanyang sarili at pinapasok ako sa kanyang kotse.

Ang bango ng loob! Hindi amoy car freshener. Naghalo yata ang natural scent ni Paris at ang kanyang pabango. Hmmmnn.. Lalaking-lalaki. 

"San pala tayo pupunta?" tanong ko nang makaupo siya sa driver's seat.

Paris: ESCAPISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon