Chapter Twenty Three

1K 56 0
                                    

Pagkatapos ng nangyari ay naging maganda na ang pagsasama nina Paris at Cameron.. Napag-usapan nila na hindi man sila ikinasal sa pagmamahal ay napagkasunduan nila to make their marriage work..

They started from the beginning.. The usual dating stuffs at mga normal na gawain ng mag-asawa.. Binawasan na rin ni Cameron ang trabaho sa flower shop ng mama niya para mapagsilbihan ang kanyang anak at asawa..

Pakanta-kanta si Cameron habang naghahanap ng damit para sa kanyang asawa.. Kasalukuyang nasa banyo ito at naliligo..

She browsed her husband's closet.. Nakita niya ang isang pant na babagay kay Paris para sa araw na iyon... Nang hanguin niya iyon mula sa rack ay may sumabay na mga papel na nahulog.. She squatted to fix the papers.. Bigla siyang natulos sa kinatatayuan.. Mga pictures niya at ilang dokumento ang mga nalaglag..

Unti-unti niyang kinuha ang mga iyon para icheck.. Laking gulat niya nang mapansin niyang puro stolen shots ang nandoon.. Lahat ng mga photos ay kuha sa iba't-ibang lugar.. Mayroong kuha sa airport na kasama niya si Bryll at Troy.. Sa bahay nila.. Sa paghatid at pagsundo niya kay Troy sa school nito.. Sa mga restaurant at kung saan-saan pa..

Hindi niya mapigilan ang pag-apaw ng galit sa kanya.. Paris had been following her life all along!.. Pinaiimbestigahan siya ni Paris!

*****

Tuwang-tuwang lumabas sa banyo si Paris.. Hindi niya ma-imagine kung gaano siya kasaya na mayroon ng progreso ang samahan nila ni Cameron..

Lumapit siya sa asawa.. "Anong..." Biglang gumuho ang lahat ng saya na nararamdaman niya nang makita ang hawak-hawak ni Cameron at ang mga bagay na nagkalat sa sahig..

Unti-unti siyang nilingon ni Cameron.. Bigla siyang nasaktan nang masilayan ang nasa mata nito.. Terror!.. Anger... Hatred...

"Anong ibig sabihin ng mga ito?"

Tahimik lang siyang nakatitig dito..

Cameron dropped the pictures from her hand.. Sinugod siya nito at pinagsusuntok ang kanyang dibdib.. "Walang-hiya ka! Mula simula pa lamang pala ay galit ka sa akin.. Tell me, did you let me investigated to get revenge for what happened long time ago? Baka pati ang pagsasama natin ay isang parte ng paghihiganti.."

Tumigil ito sa pagsuntok sa kanya at tinitigan siya ng mariin..

"I'm sorry.." yun lang ang nakuha niyang maisagot dahil sa sobrang pagkabigla..

"I hate you! I want an annulment!" anito at biglang lumabas ng silid na umiiyak..

Napatunganga lang si Paris sa narinig.. Nang matauhan ay biglang sinundan ang asawa na walang pakialam kahit na tuwalya lang ang sout..

"Cameron, wait!" tawag niya nang makitang nasa puno ng hagdan ang asawa.. Tuloy-tuloy lang ito hanggang sa may pintuan..

"Don't worry.. Sa muli kong pagbabalik dito ay dala-dala ko na ang annulment papers.." sabi ni Cameron before walking out of the door... out of his life..

Paris: ESCAPISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon