WARNING: SPG (HAHAHA 😂)
[ Fiera's POV ]
Ang galing! Ang bilis kong nakarating sa dorm gamit ang aking Teleportation Spell na bigay ng headmaster. Tama siya. Magagamit ko nga ito sa gagawin naming paglalakbay.
Bigla akong nagtago nang bumukas ang pintuan ng dorm.
"Baka magalit si Fiera. Baka sabihin iniwan natin siya." Boses yun ni Patty at sigurado akong si Ynah ang kausap niya.
"Eh? Bakit magagalit, tayo nga yung iniwan niya. Diba nga sabi ng Headmaster naka alis na?" Sagot ni Ynah.
Wahahaha! Nag pipigil ako ng tawa habang nakatago ako dito sa likod ng pader. Hindi nila alam na nag teleport ako!
*BOOOGSH*
Nanlaki ang mga mata ko nang nasanggi ko yung picture frame sa gilid ko at nahulog.
"May tao ba dyan?" Sigaw ni Patty.
Waaaah patay!
"Hoy lumabas ka jan!" Sigaw ulit ni Patty.
"Sino ka? Sige ayaw mong lumabas ha! Ako pupunta sayo." Sabi naman ni Ynah.
Naririnig ko na ang footsteps niya papunta dito sa kinaroroonan ko. Uwaaa hindi muna nila ako pwedeng makita!!! Ipinikit ko ang mga mata ko at naglaho.
"Ano may tao?" Tanong ni Patty kay Ynah.
Umiling naman si Ynah. "Wala. Baka hinangin lang yang frame." Sagot ni Ynah.
Ang galing! Kahit naglaho ako nakikita ko parin sila. Para lang akong hangin! Pumikit ulit ako at lumitaw sa likuran ni Patty.
"Ay palaka!" Gulat na sigaw nito ng bigla akong sumulpot sa likod niya.
"Anong nangyari Patty?!" Tumakbo naman agad dito si Ynah.
"Easy guys! Ako lang to." Nakangiting sabi ko sa kanila.
"Eeeh?! Fiera?! Tinakot mo ko!" Sabi ni Patty.
Pffft hahaha! Ang sarap niyang pag tripan!
"Sorry naman! Malay ko bang matatakot ka."
"Teka, pano mo pala yun nagawa?" Tanong sakin ni Ynah.
"Ang alin?" Tanong ko.
"Yung pag teleport mo! Muntik na akong atahikin dahil bigla ka nalang lumitaw sa likod ko." Sabi ni Patty.
"Ahh yung tungkol dun..." Inexplain ko sa kanila kung paano ako nagkaroon ng teleportation spell at sila naman ay nakikinig lang. Namangha pa nga sila dahil daw ang gandang reward nito sakin.
"Ang galing naman! Sana meron din ako." Sabi ni Ynah.
"Ako nga din eh! Kaya lang isang sakong ginto lang yung reward samin." Sabi ni Patty.
Nanlaki ang mga mata ni Ynah. Seryoso?! Yun yung reward nila?! Ang swerte!!!
"Ang swerte niyo naman! Isang sakong ginto talaga?" Tanong ko ulit.
"Oo nga! Tapos may mga gintong alahas pa." Sagot niya.
Waaaaaaah ang swerte nila! Mas maganda yung reward nila kaysa sakin!
"Mas maganda pa pala yung reward niyo eh." Sabi ko.
"Hoy hindi ah! Mas maganda yung sayo. Yung amin kasi nauubos! Eh yung sayo pang habang buhay." Sabi niya.
Sa bagay. May point siya.
"May reward din ba tayo pag natapos natin yung mission natin?" Sabi ni Ynah.
"Oo. Pag nag tagumpay tayo." Sagot ni Patty.
Habang abala sila sa pag uusap ay nag iisip ako ng magandang gawin. Gusto ko pa kasing mang trip gamit ang teleportation spell ko.
"Tulog na kaya sila Luke?" Tanong ni Patty sa sarili.
"Sana andito nalang sila. Namimiss ko na yung Love ko." Sabi naman ni Ynah.
Biglang may sumagi sa isip ko ng banggitin nila ang boys.
Tama!
Pagtritripan namin yung boys! Pupunta kami sa dorm namin gamit ang teleportation spell ko. Syempre gusto ko din makita yung boyfriend ko *v*
Tinignan ko sila Patty at ngumiti ng may balak.
"Girls..." Tawag ko sa kanila.
Lumingon naman sila sakin na nagtataka. "Oh anong ngiti yan?" Tanong ni Ynah.
"Gusto niyong makita ang mga boyfriend niyo diba?" Tanong ko.
Nagkatinginan naman sila at parang na gets ang sinabi ko. Tulad ko ay napangiti din sila na parang may balak.
"Let's go!!!" Sabay sabay naming sigaw.
Wahahaha para talagang iisa lang ang utak namin!
"Kumapit kayo sakin guys!" Sabi ko sa kanila. Agad naman silang humawak sa balikat ko.
"Ready?" Tanong ko.
"Ready!!!" Sigaw naman nila.
Ipinikit ko ang mga mata ko. Naramdaman nalang namin na para kaming naging isang hangin. Nag isa ang aura ng paligid. Mas tumahimik at medyo madilim.
Pag dilat namin ay nanlaki ang mga mata namin. Nasa boys dormitories na kami! Pero hindi kami sure kung ito ba yung dorm nila Ace...
"Fiera sure ka dito yung dorm nila?" Nagtatakang tanong nni Patty.
Nag kibit balikat ako. "Hindi ko din alam."
"Hala baka naligaw tayo." Sabi ni Ynah.
Natigilan kami sa pag uusap nang may marinig kaming ungol na nanggagaling sa loob ng kwarto.
"Uggh yes! Harder babe..."
"Uuhh f*ck I'm cumming!"
"Cum with me! Ugh ugh!"
"Yes ugh! You're so hard!"
Natulala kami sa mga narinig. Nag tinginan kami nila Patty at napasigaw.
"Aaaaaaaah!!!!" Sigaw namin. Sandali namang huminto ang nag jujugjugan at nag madaling lumabas ng kwarto. Agad na kumapit sakin sila Patty.
Pumikit na ako at mabilis na naglaho. Pagdilat namin nasa dorm na kami. Napa upo kami at nag sisigaw.
"Waaaah my virgin ears!" Sigaw ko.
KADIRI KADIRI KADIRI!!! Huhu hindi ko akalain na sa ganoong dorm kami mapupunta!
"Grabe! Ginawang motel yung dorm!" Hindi makapaniwalang sigaw ni Patty.
"Naku buti nalang sa sala tayo napunta! Kung sa mismong kwarto--- nakuuu mawawala na ang aking virgin eyes!" Sigaw naman ni Patty.
Huhu grabe naman yung dalawa yun! Hindi na nahiya! Napaka wild sa jugjugan! Tama si Ynah. Buti nalang talaga hindi kami napunta sa kwarto! Kung hindi makakanood kami live show ng di oras!
==========
Yow! I know walang kwenta tong update! Na tripan ko lang ulit mag sulat hahaha! 😂😂😂
BINABASA MO ANG
The Fire Princess 2 [COMPLETED]
FantasiThe war is not yet over. Dahil ang totoo, nag sisimula pa lang ang totoong laban. PS: Book 2 po ito ng The Fire Princess. Bago niyo ito basahin make sure na nabasa niyo na yun para hindi kayo malito sa daloy ng story! Paki tignan nalang po sa profil...