62;

155 14 6
                                    


wendy's

Mommy calling...
Accept|Decline

"Ma, what do you have to say this time?"

"Wendy, bumalik ka na dito. Miss ka na namin, diba promise mo na saglit ka lang jan?"

"Ma, I still have three weeks left."

"Hindi ba pwedeng umuwi ka na? We're waiting for you."

"Hindi na ako bata. Uuwi ako just like I promised."

"Pero you know na about your-"

"Ma, let me go. Malaki na ako, I can do what I want. Ako dapat ang pipili sa mapapang-asawa ko, not you."

"Anak, ayaw mo ba talaga? Para sa kinabukasan mo to! Wag mong sabihin may boyfriend ka jan kaya ayaw mo pa bumalik dito sa Canada!?"

"Im hanging up."

"Wendy!! Wag mo akong babaan-"

Call ended-

I let out a big sigh.

Kung kailan masaya na ako may bago nanamang problema.

Bakit ba ganito na lang palagi, wala ng nagkaroon ng puro masayang buhay, yung walang problema.

"Wendy?" Nagulat ako dahil bigla ako niyakap ni Vinz patalikod.

"Backhugged again by you?"
Tumawa lang ang mokong.

"Swerte mo kaya, yung iba nagkakandarapa mayakap ko tapos ikaw parang sawa ka na agad."
Humarap ako sakanya at natawa bigla.

"Alam kong mukha akong tanga ngayon dahil sa malaking pasa ko sa mukha pero you don't have to laugh at ipamukha sakin. Geez."

He sulked, aba nagpapa cute na din toh ah.

Hinalakan ko na lang siya sa kabila niyang cheeks kung saan wala siyang pasa atsaka tumakbo.

"Wendy!!!! Halika dito!!"

Hahaha, chase me if you can! Bleggh!

-

erroneous ⇝ wenvWhere stories live. Discover now