after two years
wendy's"Vinz! Kunin mo nga itong si baby Vindy! Nahihirapan ako dito magluto!" Sigaw ko habang buhay si Vindy ang anak naming babae habang nagluluto gamit ang isang kamay.
Niluwa naman ng pintuan si Vinz atsaka kinuha si Vindy.
"Wendy diba sabi ko huwag ka muna magluto dahil makakasama yan sayo at sa pangalawa nating baby." You heard it right, buntis ulit ako and this time with a baby boy.
Kinuha ni Vinz ang niluluto at binalik din sa akin si Vindy. Wala na ako magawa kaya iniwan ko na lang siya sa kusina at pumuntang salas buhay si Vindy.
Dalawang taon na ng makalipas, nakatira kami sa isang condo na regalo sa amin ng magulang ni Vinz noong kinasal kami.
May sarili kaming restaurant at si Vinz ang head chef doon, hindi pa naman ito gaan kasikat pero malaki naman ang kinikita namin.
As for me, may sarili akong bakery shop. Tinaggihan ko magtrabaho sa restaurant namin nila Vinz dahil gusto ko talaga magluto ng pastries.
Nag leave muna ako ng mga three months dahil isang buwan na lang manganganak na ako sa pangalawa naming anak ni Vinz.
Ang iba naman ay kasal na, katulad ni Seulgi at Hoseok na last five months lang kinasal at buntis siya ngayon with a baby girl.
Si Frances naman at Jimin kasal na din, pagkatapos namin ikasal ni Vinz noon pagkagraduate na pagkagraduate nagpakasal agad ang dalawa at may dalawa na silang anak, twins actually one boy and one girl.
Si Jin oppa naman at Irene unnie kasal na din at may isa na silang anak na babae. Si Yeri naman at Jungkook ikakasal pa lang ngayong buwan.
Si Namjoon at Jennie naman nagplaplano na magpakasal. Si Yoongi oppa naman may girlfriend na pero wala pa daw balak magpakasal.
Lahat kami naging succesful, si Namjoon, Hoseok, Jimin, Yoongi oppa, Jin oppa, Ako at si Vinz ay mga naging businessman. May kanya-kanya kaming negosyo at ang iba psa amin ay CEO na.
Si Jungkook ay naging architect na at si Yeri at Frances ay nagtratrabaho sa kumpanya ni Jimin. Si Seulgi nagtratrabaho sa kumpanya ni Hoseok as his secretary at ganun din kay Irene unnie sa kumpanya ni Jin oppa.
Maraming nangyari pagkatapos ng dalawang taon. Lahat kami masaya at kuntento na sa mga buhay na mayroon kami.
"Wendy! Ako na magbubuhat kay Vindy kumain na tayo." Syempre ako swerte ako sa asawa ko, masipag na magtrabaho, masipag pa maging asawa. Oy wag kayong greenminded siguro inaantay niyo sabihin ko masipag sa kama. Well, oo na din hihi charot.
Tumayo ako at biglang may naramdaman akong tubig sa may paa ko. Tinignan ko si Vinz na gulat na gulat.
"TANG*NA WENDY MANGANGANAK KA NA!!" Sigaw niya.
"TUMAWAG KA NG AMBULANSYA!! BILISAN MO!!" Sigaw ko pabalik habang humihinga ng inhale at exhale.
Maya-maya bigla ako binalikan ni Vinz.
"Honey papunta na sila, huwag kang mag-alala manganganak ka okay? I love you."
"Mangangak na ako ang landi mo padin pero I love you too, Honey." My vision blurred at ang huling nakita ko ay ang mga nurses at doctor na nagmamadali.
Nagising ako at nakita ko ang lahat ng barkada na nasa kwarto.
"Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ko, nagulat naman sila nagising ako.
"Congrats! Second baby niyo na!" Ngumiti naman ako at dahan-dahan tumingin sa gilid ko.
Si Vinz kasama si Vindy at ang isa pa namin anak na si Winz. Ngumiti naman ako.
Ahhh ang saya ko ang cute nilang tignang tatlo.
-END.-
-
thank you sobra sa pagbabasa nito lalo na sa mga naging matibay at sinubaybayan ito hanggang huli! may book po si frances at jimin of you wanna read visit my profile, title niya po is basketball. super thankful ako! love you all!
look forward to my upcoming wenv fanfictions!!
—che