61;

150 14 17
                                    

wendy's

"So? Bakit niyo ako pinapunta dito?"
Tanong ni Hoseok. Nandito kami sa garden ng university.

"May gusto kaming ipagtapat sayo, Hoseok." I started.

"Wow. Ang pangit naman ng panimula mo, Wendy. Parang sasabihin mo na nagkabalikan kayo kaya you will be saying na itigil ko na to hahaha."

Tumahimik kami ni Vinz at naramdaman ito ni Hoseok.

"Teka ang tahimik niyo bigla? Wag niyong sabihin na straight to the point sinabi ko??" Tanong sa amin ni Hoseok na may kasamang tawa, pero yung tawa niya sarcastic.

"Hoseok, we're sorry. Alam kong nasaktan kita and I-"

Hindi niya ako pinatapos.

"No way!? I mean, look Wendy. Ilang taon kitang inantay? Ilang taon kitang minahal. Ilang taon ko ipinakita gaano ako kaseryoso sayo. Pero sa mga panahon na yun ni isang beses hindi ka tumingin sa direksyon ko and now? Pagkatapos mo sabihin na bibigyan mo ako ng pagkakataon its still the same!? Wendy, ang paasa mo alam mo ba yun?"

Magsasalita pa sana ako ng pinigilan ako ni Vinz.

"Hyung, alam kong sobrang sama kong tao dahil sa ginawa ko pero sana walang maapektuhan sa relasyon niyo ni Wendy, okay lang kung magalit ka sakin o hindi mo ako pansinin pero wag ka magalit sakanya, please."

Tumingin lang samin ng seryoso si Hoseok atsaka tumawa ng malakas.

Bakit siya tumatawa?

"You know, pagod na ako. Alam ko namang hindi mo ako kayang mahalin, Wendy. Sinabi mo na sana sa umpisa na kay Vinz ka padin babagsak edi sana- nevermind. Hindi ako galit sainyo, im fed up kung magagalit pa ako. Just live your lives, wag kayo mag-alala kaibigan pa din ang turing ko sainyong dalawa. Well for Wendy, I guess matagal ako makaka move-on."

Lumapit si Hoseok kay Vinz at bigla niya itong sinapak ng malakas.

"Vinz!? Okay ka lang ba!?"
Dali ko siyang nilapitan.

"That's for stealing my chance you dumbass. Bye na! Maghahanap na ako ng pamalit sayo Wendy!" And with that Hoseok left us.

"Okay ka lang ba? Masakit ba sapak niya sayo?" I asked Vinz while helping him to stand up.

"Ahahahaha!" Tumawa siya bigla ng malakas.

Nahawa ba siya kay Hoseok? Ang random kasi bigla na lang tatawa.

"Ang bait talaga niya kahit kailan. Others might have killed me already pero alam ko na si Hoseok hyung hindi kayang gawin yun." I flicked his forehead.

"Confident much?" Ngumiti lang siya sakin.

"Halika na nga sa clinic! Ang laki ng pasa mo oh!"

Hinila ko lang siya at pumunta kaming clinic.

Habang trinitreat siya ay biglang nag ring ang phone ko kaya lumabas muna ako para sagutin ito.

Mom calling...

Shit. Muntik ko na makalimutan.

-

erroneous ⇝ wenvWhere stories live. Discover now