chapter 18 :IKAW ANG MAHAL KO!
Sam POV
.
simula sa araw na toh. di na kita kilala. at simula sa araw na to di na kita liligawan. mali pala ko ng taong nagustuhan.
.
simula sa araw na toh. di na kita kilala. at simula sa araw na to di na kita liligawan. mali pala ko ng taong nagustuhan.
.
simula sa araw na toh. di na kita kilala. at simula sa araw na to di na kita liligawan. mali pala ko ng taong nagustuhan.
.
simula sa araw na toh. di na kita kilala. at simula sa araw na to di na kita liligawan. mali pala ko ng taong nagustuhan.
.
simula sa araw na toh. di na kita kilala. at simula sa araw na to di na kita liligawan. mali pala ko ng taong nagustuhan.
.
paulit- ulit na bumabalik sa isip ko yung mga masasakit na salitang sinabi sakin ni alex. hanggang ngayon kasi nandito pa rin ako sa parking ng mall. iyak parin ako ng iyak. grabe sya ni hindi man lang nya pinakinggan ang reasons and explanation ko.
.
tumayo na ko para umuwi ng bahay. since wala rin namang alex na babalik at magsasabi sakin ng sorry.
.
nandito na ko ngayon sa bahay namin. nandito ko sa kwarto nagmumukmok. iniisip ko pa rin kung pano ko mag-eexplain sa kanya. sa kakaisip at pagpaplano ko sa gagawin bukas. nakatulog at nakalimutan ko ng kumain. bahala na si batman, ironman, thor, superman, at si wonderwoman bukas.... zzzzzzZZZZZZZZZZZZ...........
.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Alex POV
.
sh*t! fuck this feeling. ngayon lang ako nasaktan ng ganito. sino sya para paglaruan ako. sa ikalawang pagkakataon nagkamali ako ng taong nagustuhan at minahal. arghhhh! ang tanga tanga ko lang. akala ko sya na eh. di parin pala.
.
kaya simula sa araw na toh. di ko na sya kilala. at di ko na sya papansinin pa.
.
~~~~~
~~~~~ KINABUKASAN ~~~~~
.
nandito na ko sa gmu. papasok palang sa building. kaya lang nasa corridor palang ako. nakita ko na agad si tomboy. kabadtrip naman oh! iniiwasan na nga eh. ano kaba destiny umayos ka nga!. nagtuloy- tuloy lang ako pagpasok sa pinto pero pinigilan nya ko.
.
wait! alex mag-usap muna tayo. - sya. pansin ko lang na medyo parang nanghihina sya. pero wala akong paki.
.
tumabi ka nga jan!. - sabi ko. sabay alis ng kamay nya sa braso ko.
.
alex! let me expl-----. - di na nya natuloy sasabihin nya dahil bigla syang hinimatay.
.
uy! sam! sam! - tawag ko habang tinatapik yung pisngi nya. pero no response kaya binuhat ko sya papuntang clinic.
.
~~~~~~ CLINIC ~~~~~~
ihiniga ko sya sa isang kama. agad syang tiningnan ng nurse. ewan ko ba di ako mapakali. di ba dapat wala akong pakielam sa kanya!? psh.
.
nurse how is she? - tanong ko sa nurse.
.
she's fine now. siguro stress lang sya kaya sya nahimatay. - nurse
.
ok! thanks - ako
.
hinintay ko sya hanggang sa magising sya. ewan ko ba kung bakit di ko sya maiwan. pamaya-maya gumalaw na yung kamay nya. hudyat na yun para umalis ako. ayokong makita nya ko baka isipin nya na nag-aalala ako sa kanya, which is true. aalis palang ako pero narinig ko syang umiiyak. humarap ako sa kanya.
.
look alex * sniff * i'm sorry. its not what you * sniff * think. i'm not a * sniff * flirt person. - sya habang umiiyak.
.
do you expect me to believe that? - irita kong tanong.
.
alex. kaya ako may kasamang lalaki dahil isa sya sa manliligaw ko. i text him to meet me at mall then sinabi ko sa kanya na itigil na nya yung panliligaw dahil may mahal na kong iba! - sya
.
so may manliligaw ka pa palang iba bukod sakin. * smirk *. at saka sino namang tanga ang maniniwala sayo aber. mayroon na palang may-ari ng puso mo tapos magpapaligaw ka pa! ang landi mo pala talaga noh!. - ako
.
* PAK *
.
sinampal na naman nya ko. aba nakakadalawa na to ah.
.
ganyan ka ba kamanhid ha!? kaya ko sya pinatigil na manligaw sakin dahil IKAW! IKAW ANG MAHAL KO! pero mukhang sarado na yang puso. - sya. sabay takbo palabas ng clinic.
.
teka anong sabi nya ako ang mahal nya!...
.
Itutuloy………………
.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
short update lang muna guys. masyadong busy eh. hehe. please vote and comment. love u all ^_^.
bebe_ally
BINABASA MO ANG
3 SECONDS
HumorNaniniwala ka ba sa kasabihang pwedeng maFALLINLOVE ang isang tao sa loob ng 3 segundo? Eh sa kachorbahang eklabush na DESTINY?! Naniniwala ba kayong may itinadhanang tao sa inyo si God? Eh pano kung yung pinakasusuklaman mong tao eh siya pa pala yu...