chapter 21 : Infinity necklace

17 1 0
                                    

chapter 21 : Infinity necklace

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sam POV

tayo na't magsipagbunyi! ating ipagdiwang ang  monthsary ng mahal kong si lance alexander lopez. oo tama kayo monthsary na namin ngayon ang bilis noh. ahmmm ano kayang mairegalo?. punta na lang muna ko ng mall, baka sakaling may makita ko dung pwedeng iregalo kay alex. naghanda na kong  pumunta ng mall.

.

~~~~~ mall ~~~~~ 

.

nandito na akong mall naghahanap ng pangregalo kay alex. nakakita ko ng isang damit na bagay sa kanya kaso naisip kong bigla na marami na nga pala syang damit sa mansyon nila. parang nanlumo ako bigla, knowing na wala akong makitang regalo para sa kanya. not until nung nakita ko yung bata na may dala-dalang cookies.  at bigla ko nalang naisip na yun na lang ibibigay ko kay alex na regalo.

.

nasa super market ako ngayon  hinahanap yung mga ingredients for cookies. huminto muna ko para ilista yung mga kailangan.

list of ingredients:

•flour

•baking powder

•baking soda

•sugar

•salt

•butter

•eggs

•vanilla

•oats

.

pagkayari kong ilista. pinagpatuloy ko nang hanapin yung mga ingredients.

.

gumagawa na ko ngayon ng cookies. pagkabake ko inilagay ko na yun sa isang magandang tapper ware. tapos umalis na ko pauntang gmu.

.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

nasa gmu na ko. nagtataka ko kung bakit ni isang text o tawag  ay wala akong natanggap mula kay alex. tinext ko naman na. pero di pa rin nagpaparamdam. di ako mapakali kaya pinuntahan ko sa building nila kaso walang alex akong nakita dun.

.

tinawagan ko dahil nag- aalala ko.

dialing alex #........

nakailang ring bago nya sagutin.

hello, bakit napatawag ka? - sya

.

wala, nag-alala lanhg ako.wala ka kasi sa building  nyo. - ako

.

nasa tambayan ako. - sya

.

ahm! alex wala ka  bang nakalimutan? - ako

.

anong nakalimutan? - sya

.

halimbawa occassions ganun. wala kang nakalimutan? - ako

.

wala. bakit may birthday ba? - sya

.

ahmmmmmm... - ako

.

sige baba ko na toh. marami pa kong gagawin. - sya

.

te-tek--------. ako

tooot tooot toooot......

.

gusto kong maiyak sa sobrang inis, lungkot, at asar. naiinis ako dahil kung di ko pa sya tawagan di sya magpaparamdam. nakakalungkot kasi di nya naalalang monthsary namin ngayon. at naaasar ako dahil binabaan nya ko ng cellphone. T.T ayan di ko na napigilang umiyak. arghh! letche kang lalaki ka. bat ba lagi mo nalang ako pinapaiyak ng ganito.

.

para kong zombie na naglalakad pabalik sa accountancy building. pagkapasok ko sa loob lahat sila nakatingin sakin pero wala akong paki. pansin ko lang bakit wala yung dalawa kong bestfriend? kung kailan kailangan ko ng karamay saka sila wala.

.

lumulutang isip ko habang nagdidiscuss yung professor. wala akong naintindihan sa mga tinuro nya. pamaya-maya nag-uwian na kami. papunta ko ng parking ng biglang may nagtakip sakin ng isang panyo. bago pa ko magpumiglas, nawalan na ko ng malay.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Alex POV

inaantay ko nalang makarating yung sinasakyan nila honeybunch. tama kayo, ako nga ang nagpakidnap kay honeybunch. gusto ko kasi syang isurprise. pamaya-maya nakadinig na ko ng sasakyang parating. at alam kong sila na yun. binuhat ni vin at d.o si sam papunta sa isang kwarto. tama kayo kung sila vin at d.o ang hula nyong nangidnap kay sam. kasama rin sa crime sila francheska at karen.

.

naihiga na nila vin si honeybunch sa kama. pinalabas muna kami nila cheska ewan ko ba, may gagawin daw silang transformation kay honeybunch. eh di lumabas na kami. paglabas namin ipinaayaos ko na yung mga dapat ihanda sa candle light dinner namin ni honeybunch. pagkaayos nun. pumunta na ko sa ibang kwarto para ayusin ang aking sarili.

.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

.

Back to Sam POV

.

nagising ako ng medyo masakit yung ulo ko. pagkadilat ko nasa isang kwarto ako na hindi pamilyar sakin. tumayo ako, kaso muntik na kong ma-out of balance kasi may nakasuot saking isang sapatos  na high heels.  tapos ngayon ko lang napansin na may make up ako tapos may suot na maikling dress, putcha! sino gumawa sakin nito. letcheng kidnapers, nagawa pa kong ayusan bago ako patayin . kaasar lang.

.

bestfriend/ate - sigaw nilang dalawa....what?! sila cheska at karen nandito!? pano nangyare?!

.

kung nagtata ka kung bakit kami nandito . isa lang ang sagot jan,  kami kumidnap sayo. - karen. kailan ka pa naging mind reader, ano daw kidnap?!.

.

mamaya ka na mag-isip ate. tara na dali. - cheska na kabod hinila ko palabas ng kwarto. nakarating kami sa napagandang lugar . may nakaset dun na parang candle light dinner. may nakita rin akong mga kandila na nakapormang arrow,  tinuturo nito ang daan kung saan ako pupunta. nakarating ako sa isang place kung saan nakaset nga ang candle light dinner. at nun ko lang napansin si alex na nakatayo at nakangiti na nakatingin sa akin.

.

lahat nang inis, lungkot at asar ko sa kanya biglang nawala ng dahil lang sa ngiti nya.  pinaupo nya ko sa upuan at nagsimula na kaming kumain.  dun nya sinabi lahat ng plano nya para mabuo nya tong surprise nya sakin. na touch ako ako ng sobra sa ginawa nya.  binigay ko sa kanya ang regalo ko na cookies. nahiya nga ako kasi yun lang regalo ko sa kanya.

.

tumayo sya tapos may nilagay sa leeg ko. nung naikabit nya.  tiningnan ko kung ano yun. nakita ko isang infinity necklace. napaluha ako sa sobrang saya. kaya tumayo ako at hinalikan sya sa lips.

.

Itutuloy .....

.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

kakilig naman yung regalo ni alex kay sam.. salamat sa patuloy na sumusuporta at bumabasa sa story ko. godbless to all of you. vote and comments are highly appreciated.

bebe_ally

3 SECONDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon