chapter 30 : the lopez family
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sam POV
nag-aayos na kami ngayon ni alex paalis ng hospital. sabi kasi ng doktor okey naman na daw yung kondisyon ko. pinirmahan na alex yung mga papeles para makauwi na kami. naayos na namin yung mga gamit at lumabas na kami. nasa parking kami ngayon.
.
.
.
nakasakay na kami ng kotse. nag-drive sya. akala ko iuuwi na nya ko sa bahay. kaya lang dumaan kami sa isang shop. pumasok kami doon. may sumalubong samin doon na isang bakla.
.
.
.
"sir sya na po ba yung aayusan ko!" sabi nung bakla. teka parang ang gulo ata. bakit ako aayusan!? tiningnan ko ng makahulugan si alex. pero kibit balikat lang ibinigay nyang sagot sakin. magsasalita na sana ko ng hilahin na ko ng baklitang itech.
.
.
.
tinanong nya ko kung light o dark make-up gagamitin nya. light ang isinagot ko. nilagyan na nya ng foundation yung mukha ko. after 13454144352 minutes natapos din akong ayusan.
.
.
.
sinunod naman nyang ayusin yung buhok ko. sanadali lang nya inayos yun, kasi mahaba at kinulot lang nya. pagkayari nun mga damit naman.
.
.
.
since model naman ako. ako na lang ang namili ng damit ko. ang napili ko ay....
.
.
.
isang blue mini fitted dress na backless. kung dati di ako nag-susuot ng mga ganito ngayon sanay na ko dahil isa na kong model. pagkasuot ko nub lumabas na ko sa fitting room. paglabas ko nga nalaglag ata ang panga nung bakla.
.
.
.
"mam! you look so fabulous!" wait!!! mam are you the most popular model in korea?? tanong nung bakla.
.
.
.
tumango na lang ako bilang sagot.
.
.
.
" kyaaaaaahhhh" sigaw nung bakla. nagulat ako ng biglang bumukas ng malakas yung pinto.
.
.
.
" what happen!? - kumakaripas na tanong ni alex. napalitan naman yun ng ngiti ng makita nya ko. natawa ko kasi parang di sya makapaniwala na mag-susuot ako ng ganun.
.
.
.
" you look so gorgeous honeybunch" - alex
.
.
.
"bolero!! teka nga bat ba pinaayusan mo pa ko!? - ako
BINABASA MO ANG
3 SECONDS
HumorNaniniwala ka ba sa kasabihang pwedeng maFALLINLOVE ang isang tao sa loob ng 3 segundo? Eh sa kachorbahang eklabush na DESTINY?! Naniniwala ba kayong may itinadhanang tao sa inyo si God? Eh pano kung yung pinakasusuklaman mong tao eh siya pa pala yu...