chapter 15 : preparation for the prom night!!

33 1 0
                                    

I dedicate this chapter to my famous and fabulous friends of mine, ang TROPANG HUNGHANG..

###############################

here's chappie 15!! hope you like this...

###############################

.

chapter 15 : preparation for the prom night!!

Sam POV

arghh!! bwisit! bwisit! bwisit! kaasar di ako makatulog, letcheng prom na yan,  bat kasi nauso pa yan.sino ba nag- pauso nyan? sabihin nyo sakin at papatayin ko.nakakaasar na. nasakin na kasi yung ngayon yung invitation chorva! ang theme ganito; formal attire! di lang basta formal attire ha! kailangan naka gown ka kamukha ng mga sinusuot ng mga artista. grabe ang arte ng skul na toh. pasabugin ko yon eh. saka daw di pwede yung dress na chuchu lang ang isusuot. arte divah.

.

required din ang stiletto shoes. putaragya! nih doll shoes nga di ako nagsusuot. puro rubbershoes lang. yan pa kayang pesteng stiletto shoes na yan. ano toh! lokohan!? nakakainit ng ulo.eto pa kailangan din daw ng maskara sa mukha. nagtataka nga ako kung bakit kailangan ng maskara eh. ano yun para maitago yung malalaking tagyawat sa mukha nila!. saka bakit di na lang masquerade party yung ginawa kung  magmamaskara lang din naman noh. shunga lungs.

.

at eto ang mas malala  kailangan la daw ng make-up. putcha na yan, yan ang pinaka-ayaw ko sa lahat, nangangati kasi ako jan. tapos eto pa malaki kong problema. kanino namam ako magpapaayos aber!? nih bakla nga ala akong kilala. ay meron pala si vice ganda haha! si papa kasi ala naman alam yun pagdating sa mga ganyan. ang alam lang nun ay puro sportscar at business lang. si mama naman out of town. masyado yung busy.  pero itry kong tawagan. ayaw ko ng guluhin yung dalawa kong bestfriends dahil alam ko namang masyado silang busy sa pagaayos ng outfit na susuotin nila sa prom.

.

dialing mama's #.........

.

kriiiiing!!  kriiiiing!!  kriiiiing!! 

.

matapos ang tatlong ring  sinagot din nya.

.

oh! hello my little princess how are you!?. - mama

.

ma! can I ask you a favor? -ako

.

favor agad! di mo man lang ba ko kakamustahin!? - mama. hula ko nakapout pa yan ngayon. tss. parang bata lang pero namiss ko yan.

.

tsss. fine! ok! hello mama how are you? ma! can I ask you a favor? - I sarcastically said.

.

okay naman ako princess. so what kind of favor is it? - mama

.

ah! ma! do you have a friend? like a make-up artist!? - ako

.

oh yes dear! why!? - mama

.

we have a prom night. and I have no make-up artist friend who will help me to prepare for our prom night. - ako

.

don't you worry my dear. mama will help you. I will book a flight to the philippines. and I'll assure you that I have a make-up artist who will help you to your problem. - mama

3 SECONDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon