chapter 33 : graduation

14 0 0
                                    

chapter 33 : graduation

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

after 4 years……………

.

Sam POV

sa wakas ang college life ko ay patapos na. super saya ko dahil gagraduate na ko. at todo todo ang saya ko dahil malalaki na si drei at si george. 4 years old na sila. medyo may pagkalikot na nga sila eh. pero malalambing naman kahit papano.

.

MAMAAAA!!!!! - sigaw nung dalawa at sabay na yumakap  sakin. ang lambing talaga nila.

.

happy graduation mama! - si george yan. yan ang tipo na astig. isa yang babae na mahinhin kapag nasa school. teka nasabi ko na ba sa inyo na nagi-school na sila!? kung dipa, yan sinabi ko na. teka mabalik tayo. so ayun nga mahinhin yan kapag nasa school but, isang malaking BUT, kapag nakauwi na yan dito sa bahay. agad yang pupunta sa kwarto at magbibihis ng jersey. pupunta sa may tapat ng laptop nya at maglalaro ng basketball. akala mo nga na sya ang player sa game eh. oh diba! san ka pa edi kay george na. naalala ko nga ang sarili ko sa kanya. pero kahit ganyan yan isa yang sobrang sweet at malambing. pero pag nagalit parang isang leon na nakawala sa hawla.

.

congrats MA! - si drei naman yan. yan ang anak ko na may pagkasuplado, masungit, at tahimik. jusko po! sya na ata ang alex the second. napakahirap basahin ng iniisip nya. may side naman sya malambing kaya lang minsan lang kung mangyari. tulad nito.

.

Thank you my babies!. - ako na hinila sila at niyakap saka hinalikan sa mga noo.

.

honeybunch! tara na malelate na tayo sa graduation natin. anong oras na oh. - alex

.

oo na yan na! - ako

.

~~~~~~

~~~ GMU ~~~

.

nandito na kami sa venue ng graduation. nakaupo na kami. katabi ko sila mama, super excited sila dahil gagraduate na ko. di mo nga maalis ang mga ngiti nila sa mga labi. umakyat na yung emcee sa stage at nagsalita. tinatawag na isa-isa yung mga may award.

.

.

at sa wakas after 14262262263637

natapos din ang graduation. actually nakakainip pala ang nakaupo ka lang ng matagal at nag-iintay na tawagin pangalan mo. nakatulog pa nga ata ako eh.

.

congrats honeybunch! pano ba yan susunod na ang kasal natin. sya na may pagka-husky yung voice nya. kinilabutan naman ako dun.

.

tss. baka nakakalimutan mo! may may usapan tayo ng daddy at mama mo na kapag di ka nakagraduate di tayo kakasal. - ako

.

baka ikaw ang nakakalimot. para namang di mo ko nakitang umakyat ng stage kanina. tss.- sya

.

oh sige ako na shunga. parang napahiya ako dun ah. loko talaga toh.

.

kahit na gumadruate ka! may gusto pa rin akong makita. - ako

.

ano naman yun!? - takang tanong nya.

.

akin na grades mo bilis. - ako.

.

oh eto oh saksak mo sa baga mo. - sya na nakangisi pa. tiningnan ko yung grades nya pataas. bago ko pa man makita yung pangalan. bigla nyang hinablot yun.

.

"tama na tingin. baka malusaw. - sya

.

tss. akin na patingin ulit. - ako

.

"A YO KO!  - sya

.

akin na sabi eh. - ako. para kasing may tinatago sya.

.

A YA------- - sya. di na nya natuloy sasabihin nya ng biglang nagsalita si vin.

.

alexander bakit na sakin yung grades mo! - vin. nakita kong binigyan nya ng masamang tingin si vin.

.

ay! a-akin pala t-t----------- - vin

.

di na nya natuloy dahil hinablot ko agad yung papel sa kanya. tiningnan ko agad yung pangalan. pangalan nga ni alex yung nakalagay. tiningnan ko yung grades. nanlilisik yung mata ng lumingon ako kay alex na naka-peace sign sakin. ang putik nakuha pang mag peace eh pasang awa tong grades nya.

.

"lance alexander lopez!!!!! magtago ka na! pag bumilang ako at di ka pa nakatago PATAY KA SAKIIIIN!!!! - sigaw ko.

.

agad naman syang nagtago. actually masaya ako kahit pasang-awa lang grades nya. atleast he do his best to achieve this kind of grades.

.

napangiti na lang ako. hay!! grabe tapos na ang college life. ano naman kayang klase ang magiging kasal naming dalawa!?

.

Itutuloy…………………

.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

salamat silent readers! comment comment din pag may time haha. 1 or 2 chapters left at tapos na itech. sana suportahan nyo hanggang sa huli. ^_^…

.

bebe_ally

3 SECONDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon