chapter 25 : going to korea
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sam POV
.
nandito ko sa kwarto ko pinagmamasdan ang lahat ng mga bagay na nakalagay dito sa kwarto. mami-miss ko toh. medyo matagal din akong mawawala. inikot-ikot ko pa ang paningin ko hanggang sa makita ko ang isang litrato na naka-frame. hindi ko napigilang maluha matapos itong makita. napakasakit lang na malamang niloko nya ko, may nagawa ba ko!? bwisit na luha toh ayaw tumigil magdamag na nga akong umiyak ng umiyak meron parin!?. binasag ko ang frame at pinunit ang picture. tapos tumayo ako at tiningnan ang mga gamit ko, baka may kulang. nga pala di alam nila mommy na niloko ko ni alex, ayaw kong mag-alala sila sakin.
.
mam! tawag na po kayo nila sir. - sabi ng isang maid.
.
ok! sabihin mo bababa na ko. - sabi ko.
.
inayos ko ang sarili ko at pinahid ang mga luha na mababakas sa mukha ko, pagkayari ko. bumaba na ko sa sala.
.
babygirl! ready ka na!? - daddy
.
yes dad! - ako
.
let's go!. - mommy.
.
sumakay na kami sa kotse at nagpahatid na sa airport. nandito na kami sa airport inaantay na lang tawagin. mami-miss ko ng sobra ang bansa na toh. pamaya-maya tinawag na kami. ewan ko ba parang may sumisigaw ng pangalan ko. lumingon ako pero di ko nakiya kung sino ang tumatawag. lumingon na lang ako ulit paharap dahil baka mahuli pa kami sa eroplano. goodbye philippines and hello korea!!.
.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Alex POV
sam! wag mo kong iwan!!! sigaw ko! nanaginip ako ng masama. iiwan daw ako ni sam. tumayo ako. pero may napansin akong mali, bakit wala akong damit!? tumingin ako sa kama. nanlaki mata ko ng makita si joey sa kama ko! anong ginagawa nya rito! bakit sya nasa kama ko! saka bakit wala rin syang damit!? wag mong sabihing.... hindi! walang nangyari samin! WALA!! agad kong dinampot ang
mga damit ko at sinuot.
.
bigla akong kinabahan. hinanap ko agad ang cellphone ko. itetext ko sana si sam kaso nakita ko ang mga messages ni sam. binasa ko yun isa-isa.
.
sana maging masaya ka na sa piling nya....
.
di ko alam kung pano mo nagawa sakin toh!.
.
para mo na kong pinatay alex! ang sakit..
.
sana nung una palang sinabi mo sakin na sya ang mahal mo. para di na ko nasasaktan ng ganito...
.
maraming salamat sa panloloko mo sakin alex!. salamat dahil napasaya mo ko sobra. sa sobrang saya ko nga gusto ko kayong patayin!!! alam mo yung feeling na yun!? yun ang nararamdaman ko...
.
ano ba tong mga text nya. di ko maintindihan. anong niloko!? never ko syang niloko! at itong isang text na toh ang nagpagunaw ng mundo ko.
BINABASA MO ANG
3 SECONDS
HumorNaniniwala ka ba sa kasabihang pwedeng maFALLINLOVE ang isang tao sa loob ng 3 segundo? Eh sa kachorbahang eklabush na DESTINY?! Naniniwala ba kayong may itinadhanang tao sa inyo si God? Eh pano kung yung pinakasusuklaman mong tao eh siya pa pala yu...