Arc 6 | Ch. 87: Something That We Are Not Seeing

2.9K 61 1
                                    

Resume the War

Chapter 087

"Cj! Cj!"

Ron instantly knelt beside Cj para gisingin ito while Mae went to Xeign. Agad niyang nakita ang pasa sa kaniyang leeg na tila may kamay na humawak doon ng sobrang higpit.

Kakatigil lang ngayon nila Sean sa pagtakbo. Ang dalawa ang pinakanauna na nakarating dahil sa kanilang bilis. They didn't even bother to take the elevator or the stairs.

"What...happened here?" Kyla asked and looked around. Kahit saan siya tumingin ay basag ang mga salamin. Then her eyes went to the door. It's broken.

Agad na tumungo roon si Sean para tignan ang loob. Wala namang magulo roon maliban sa sirang pintuan. He wonders what happened. "We heard Cheska, right? Nasaan siya?"

Liam, Ian, Andrea, and Kristine roamed around the floor para hanapin siya. Pumunta na rin sa gilid ni Mae si Kyla, currently checking her pulse.

"Her pulse is very slow—" then she went closer para pakiramdaman ang kaniyang paghinga. Her eyes widened. "She's barely breathing! Kyla, help me."

She slowly placed Xeign's head on the floor habang si Mae naman ay tinataasang kaniyang buhok. She placed her two hands at Xeign's chest and did several compressions.

"Xeign...what happened..." she muttered.

"Her pulse is coming back to normal..." si Kyla habang nakatingin sa ibang gawi, trying to concentrate. "Just continue what you are doing, Mae."

"Cj? Cj? Cj? Cj? Cj?" Sean called while tapping his cheek. "Cj? Cj? Cj? Cj? Cj?"

Akmang sasampalin na niya ito ng pagkalakas lakas when his eyes slowly opened. Tila galing lang siya sa mahimbing na pagkakatulog.

Dumungaw ang dalawang lalaking pinsan sa kaniyang paningin.

"Ayos ka lang?"

"What happened to you?"

Nang maalala niya ang nangyari ay agad siyang napaupo at tingin sa direksyon kung nasaan si Xeign.

"How—how is she?"

"She's now fine," sagot ni Mae matapos pakiramdaman ang kaniyang paghinga. She turned to him. "Ano bang nangyari? Nasaan si Cheska? Did someone attack you?"

"Inside our territory?" si Kyla gamit ang nagaalangan na tono.

Cj looked around, hindi mahanap ang hinahanap. Sakto ay kababalik lang ng apat. "Cheska is not here."

Marahang umawang ang kaniyang labi. "Are you sure she's not around?"

"Yea...we already checked. Ano bang nangyayari? Why were you lying on the floor? At saka si Xeign..."

Binuhat ni Sean ang pinakabatang Lee in a bridal style manner. He looked at Cj. "Dalhin ko lang sa basement. She needs to be observed."

Hindi siya nakasagot doon at hinayaan na maglakad papalayo ang pinsan kasama ang kapatid. Pilit niyang inaalala ang nangyayari kanina bago siya mawalan ng malay. "Brittany...was...was here."

"What?!" halos sabay sabay nilang sambit. Mae stood up at nilapitan siya. "How could she get in here? The security wasn't like before!"

"Nakahanap nanaman siya ng paraan kung paano makapasok? This is like...the third time?"

"Hindi ko rin alam. I just suddenly heard the door breaking that's why I decided to go up. I just found her in front of my sister—I think she has my sister."

BOOK 2 | Resume the WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon