QuaKer 5

8.7K 228 26
                                    

"Uh? Kaninong kotse to?" 

"Sa kaibigan ko."

"Halata."

Wow! Kung naging lalaki lang sana 'to, ang sarap lang sapakin!

Kung di ka lang naging babae!

"Uh ano? Titingnan mo lang ako diyan? Bilisan mo! Ayaw kong gabihin ng uwi!"

Oo nga naman DJ! Kanina pa nga pala siya nakaupo sa frontseat.

"Nandiyan na! Pwede ba naman Kath! Wag kang sumigaw sa tuwing kinakausap  mo ako? Ang sakit sa tenga niyang boses mo kung di mo alam." 

"Kaya nga! Bilisan mo Diyan!!!"

Ayan! Sinigawan na naman ako!!

"Heto na nga! Maghintay ka naman!"

Nang nasa mall na kami...

"Bili muna tayo ng ice cream!" yaya niya.

Hinila niya agad ako! Nakita ko 'yong mukha niya, ang aliwalas. She looks like a little kid who doesn't know how to fake happiness.

"Dalawa."

"Ang cute." Parang bata lang talaga kasi.

"Anong cute?" Kunot-noo niyang tanong.

Hahaha. Nasabi ko pala talaga 'yon? Di bale! Ngayon lang naman siya cute. Hahaha

"Upo nga muna tayo dun." mukhang kanina pa yata siya nakahawak sakin!

Clingy pala tong tomboy na to. Hahaha. Napagkamalan pa tuloy kami!

Agad niya naman akong binitiwan. haha Lahat kasi ng mga napadaan eh napapatingin sa kanya na nakahawak sa braso ko.

"FvCK! NAKAKABADTRIP." bigla siyang napasimangot.

It's rare seeing her pout. She looks so innocent, parang bata. Ang cute. It's very contrasting to what she really is. Kaya naenjoy nalang tuloy akong pagmasdan siya.

"UGH! NOOO!" Bumalik naman yong katinuan ko sa kagulat-gulat na boses niya.

Tapos, bigla akong kinabahan ng tingnan niya ako. Those eyes, they were so meek--

"Daniel!" then she smiled. AND HELL, I WASN'T ABLE TO CAPTURE IT. SHE DID SMILE FOR THE FIRST TIME.

"Akin nalang yang ice cream mo."

HUH?

OH NO! Wait- This isn't happening! Pero talagang kinuha na niya ang ice cream ko!

"Di bale mukhang aso ka lang naman. So..." she paused and smiled again. "... wala kang rabies!" napangiti ako sa sinabi niya.

Hahaha. Pero seriously? Kinain niya yong kinainan ko na?

Maya-maya pa ay nagka ice cream na 'yong magkabilang gilid ng labi niya.

Ang cute niyang tingnan. Hahaha. Di ko nalang siya sasabihan. Ang cute kasi niyang tingnan. Haha

Inilabas ko yung digicam...

"Hoy! Ano  'yang ginagawa mo?" Natatarantang tanong niya when she heard the camera shutter.

     
" Ahh-- ano... It's just a... I mean, w-wala."

"Anong wala? Kinunan mo ko ng picture eh! Idelete mo!"

" Oo na. Heto na."

Nyaaayyks! 

Suwerte mo! Hahaha Kailangan ko to! Kinuha nya yong cam! Mabuti at di nya tiningnan! Haha Kinuha nya lang yong batteries!

Segurista talaga! Kaso epic fail Kathryn. XD

To the Moon and Back °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon