Paplug! :D Basahin niyo rin po 'yong "Court them First" by yours truly. Promise po, hindi kayo magsisisi. <3
-- empresshater15//queenzyraclaire
DIEGO'S POV
Nandito na ang princess ko. Ang ngiti niya. Nakakasilaw. Oo na. Ang oa ko na. I just can't help adoring her. Even before she changed, I already found the beauty in her, even without those sexy dresses and amicable smile. Sa tingin ko nga ay mahal ko siya.
Noon pa. That first day she set her foot on the school ground, 3 years ago. She was a transferee that time. Maangas kasi siyang maglakad kaya I found her interesting. She never smiles and that made me find her mysterious. Magmula no'n, siya nalang palagi ang laman ng isip ko. Hanggang ngayon.
Ngayon na kaibigan ko ang lagi niyang napapansin. If I just didn't find it foolish before to apply as her "utusan", I would have tried. Kaso, natakot ako. Nahiya ako. I'm simply scared of her. Natakot akong ma-reject. Natakot akong masaktan. Pero ngayon, sa tuwing nahuhuli ko siyang palihim na sumusulyap kay Daniel, nasasaktan na pala ako.
Papapunta ako ng cafeteria nang mamataan ko siyang nagtatago sa sulok at lihim na nakatitig kay Julia at Daniel. Maya-maya pa ay umalis siya. I followed her.
Umakyat siya do'n sa bestfriend niyang puno. Oo, bestfriend na nga siguro kung matatawag iyon kasi mula nang pumasok siya dito sa school namin, do'n ko siya palihim na sinusundan. Do'n sa punong 'yon ko siya nakikita. Yun talaga yung inaakyatan niya kapag gusto niyang mapag isa.
"Kath, baka mahulog ka diyan."bungad ko sa kanya.
Naglakas loob ako. Ayaw kong magsisi sa huli just because I left everything unspoken. Bahala na.
"Sana nga eh." sagot niya na gumulat sa'kin.
"Gusto mong mahulog?"
Hindi siya kumibo. She just gazes at the nothingness.
"Sakin ka nalang mahulog Kath. Handa akong saluhin ka."
Tumawa siya. Nagtinginan kami.
"Alam mo 'yong feeling na... Ewan. Ang abnormal ko lang. Haha"
"Hey. You can confide things to me. Kung gusto mo ng kausap, I'm here." I offered.
Tumalon siya para makababa sa puno. Nakatitig lang siya sa'kin.
"Are you okay?" tanong ko sabay tap ng balikat niya.
"Naiinis ako!! Naiinis ako Diego."
She's about to cry so I immediately hugged her.
BINABASA MO ANG
To the Moon and Back °[KathNiel] ✓COMPLETE
FanficIn a world where only ordinary princesses are in, there wanders the divergent one whom everybody refers to as tomboy. However, unlike the other tomboys as they call her, she dresses in sophistication. She is a brat. And you might not want to know th...