---
"SINO YANG KASAMA NI DANIEL?"
"ANG GANDA AH. SINO YAN?"
Narinig ko. Narinig namin ni Diego ang bulong-bulongan ng mga lalaki kaya't sabay naman kaming napalingon ni Diego.
Sino nga ba ang kasama ng boyfriend ko? Di ba sabi naman ni Diego na si Kath lang naman?
Sa bagay maganda naman tlaga si Kath. Baka siguro nakasuot siya ngayon ng...
"Julz! Look at Kathryn!!! She is to die for! Ang ganda lang nya Julz!!! Can you see her?" di mapakaling sabi ni Diego sa'kin.
"O-oo n-nga e. She's... perfect."
NaKahawak siyempre si Kath sa Braso ni Daniel, sa braso ng boyfriend ko. Kanina pa kami naghihintay sa kanila. Muntik na nga akong iwan ni Diego kanina dahil nga uuwi nalang siya. Here he is now... with her.
"I CANT BELIEVE THIS!!!!"
Napatingin ako sa nagsalita. It's Tricia.
"NIGHTMARE." bulalas pa niya.
"BEAUTIFUL NIGHTMARE." singit ni Diego.
I don't know why I have these strange feeling. And I don't like it.
---
Nakakainis talaga 'tong ayos ko! Arrrggghhhh! Buwiset kasi 'tong Daniel na to! Pano nya kaya ako naisahan? May patawag-tawag pa siyang nalalaman ee buong oras non ay dala-dala na niya pala 'yong binili niyang gown kasama ang wicked plan niya. PUTCHA lang!
*flashback*
"HOY HINAYUPAK! IUWI MO NALANG AKO! NAGTITIMPI LANG AKO KANINA SA LOOB DAHIL DO'N SA ATE MO!"
"NANDITO NA NGA TAYO DI BA? PWEDE BA? 'WAG KA NG MAARTE! YOU KUST HAVE TO BE THERE, THAT'S ALL. WALA KANG GAGAWIN. YOU ONLY HAVE TO BE PRESENT TO SAVE YOUR GRADES. MAMAMATAY KA BA DO'N?"
ANG KAPAL NITO! KANINA PA NGA SIYA NAKAHAWAK SA KAMAY KO KASI DAW BAKA TATAKAS AKO. NAGAWA PA AKONG SIGWAN NG HINAYUPAK. For an unknown reason, 'di ako ako makapagsalita. I want to curse him pero walang lumalabas sa bibig ko. I just really wanted to be quiet for a moment. Kanina pa ako sigaw ng sigaw sa kanya pero wala na akong magagawa. For a long time, I feel so helpless.
THIS IS JUST THE WORST THING THAT HAPPENED IN MY LIFE!
"BITIWAN MO NA NGA AKO!!!"
"Don't you worry, I will. Dahil this time dapat naman sa braso ko ka hahawak or else di tayo makapasok. Ewan ko ba't may ganitong kaartehan 'tong school natin. Kung sa tingin mo, gusto ko 'to. You're wrong. I swear Kath. I have no plans but to help you."
"OH! JUST SHUT UP PLEASE. BECAUSE TO BE HONEST, I REALLY FEEL LIKE RIPPING OFF YOUR BODY RIGHT NOW."
"Tumahimik ka nalang diyan Kath pwede? Pagdating natin sa loob, hayaan mo, pwede na kitang iwan. Lulubayan kita for the whole night. Pero sa ngayon, humawak ka na sa kin at nang makapasok na tayo."
Anong sabi niya? Matapos niya akong piliting sumali rito ay iiwan nya ako?
...
"Ba't ganyan ka kung tumingin? Sige na. Kumapit ka na at ng makapasok na tayo."
---
BACK TO REALITY. THEY ARE ALL STARING AT US AS IF WE ARE SOME MYTHICAL CREATURES. SOME ARE GIVING US STARES WITH SMILES THAT I CAN'T EXPLAIN WHILE THE OTHERS AND MANY ARE GIVING US SCORNFUL AND ABYSMAL LOOKS.
BINABASA MO ANG
To the Moon and Back °[KathNiel] ✓COMPLETE
FanfictionIn a world where only ordinary princesses are in, there wanders the divergent one whom everybody refers to as tomboy. However, unlike the other tomboys as they call her, she dresses in sophistication. She is a brat. And you might not want to know th...