QuaKer 6

8.3K 190 19
                                    

Diego's POV:

Maaga akong nagtungo sa school. I can't help feeling excited. Ngayon kasi isasauli ni DJ yung cam ko at ang kotse.

"Good morning Kath!" bati ko nang malapit na sila. Hindi man lang ako nilingon. 

"Bro, hayaan mo na 'yon. Oo nga pala, salamat rito." he muttered as he handed me the key and the camera.

"Wala yun! Ano ka ba? Para naman tayong di magkaibigan nyan eh. What now? Were you able to take pictures of her?"

"Ah. Eh-- s-sorry bro. Kinunan nya kasi ng batteries yong cam eh. Nahuli ako when I took one shot."

"It's alright.  Maybe, I'll take it myself. Hehehe."

" Oo nga pala, how's my girl?"

" She's fine. She's still in love with you. And I have this feeling na talagang malapit ka na nyang sagutin."

Abot-langit ang ngiti ni DJ sa sinabi ko. Wow! You really are in love bro! Sa wakas, you're taking someone seriously! 'Yong ngiting gano'n, it only happens to me when I see her around.

"She's really amazing even when she acts like a guy. She's beautiful. "wala sa isip na naisatinig ko. Bigla-bigla kasi ay nakita ko siyang nakaupo sa puno. She's there alone with headphones in her head.

"You really do like her, don't you?" nakakunot ang noong tanong ni DJ as he also stared at Kathryn from a distance.

"Masama bang magkagusto sa kanya bro? Ganun ba talaga siya ka-- animalistic?"

"Yes, for me. She's like a daughter of Satan. Walang kasing-sama." It's like he exaggerated his statement. Hindi naman siguro gano'n kasama si Kathryn. I believe there is goodness inside her which I am yet to discover. 

"Ewan ko bro. It doesn't change my heart beats. I still like her. She's still an angel to me."

"Tae ka bro! Ang corny!" he cracked a laugh.

Agad naman siyang napatigil sa kakatawa at nagkatinginan kami. Nilapitan kasi si Kath ng isang lalaki. Bumaba si Kath. I wondered who the guy is.

It's Albie! It's our basketball team's captain ball. They were talking like they were good friends. Are they?

Tatanungin ko sana si Daniel ngunit nang tingnan ko siya ay nabigla ako sa expression ng mukha niya. Nakakunot yong noo. His cheekbones are moving. Parang galit na parang ewan. I don't really understand.                               

"May gusto ba si Kath sa kanya bro?" I still asked.

"Ewan ko sa babaeng 'yon. Tss." he answered and I was like... HUH?

---------

Kathryn's POV:

"PADILLAAAAAA!!!!!!!!!!!!"

  

"No bro. This couldn't be reality. Ngayon na nga lang ulit tayo nagkausap, tinatawag ka na naman? Hahahahaha---"

"Makikipagkuwentuhan ka lang ba diyan sa mga walang kwenta mong kaibigan? Bilisan mo  diyan dahil may iuutos ako sayo!!! " 

Nakakabuwiset talaga tong Daniel na to! Akala mo kung sinong prinsipe? At nakuha pang makipagtawanan at haruthutan sa mga walang kwenta niyang kaibigan!!!

"HOY PANGIT!" At sinong maganda tong tumatawag sakin?

   

"Uh! Hey there witches!" Bati ko sa kanila.

To the Moon and Back °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon