Kabanata V

39 3 0
                                    

Davens' POV

"Anong ginagawa mo rito brylle?" malamig na saad ni chase.

"Just having fun at the bar pre. May masama ba dun? Parang galit ka ah." brylle said with a smirk.

Tinusok ko ang tagiliran ni bespren at inilapit ang bibig ko sa tainga niya. "Wag mo masyadong inisin,demonyo yan."

"Hahahaha don't worry baby." may angas na sagot ng mokong. Sarap sapakin.

Pumunta ang tingin ko kay chase na ngayon ay nangdidilim na ang aura. He's becoming a real demon. A very hot demon. Nagpalipat lipat ang madidilim niyang mata sa amin ni brylle hanggang sa tinuon niya nalang kay brylle ang kanyang titig. Bigla namang umangat ang gilid ng labi niya.

"Having fun at the bar with Davens whom you're calling baby? Nice." May sarcasmo sa pagsasalita niya.

"Why are you acting jealous chase? Don't tell me you like her."

"What if I do? May magagawa ka ba?"

"Of course. Hindi ko hahayaang mapunta ang napakahalagang babae sa buhay ko lalong lalo na sa isang demonyong katulad mo! Oh come on chase,we all know that a demon and an angel can't be together. It's a sin."

Natameme si chase sa sinabing yun ni brylle. Alam kong inaasar niya lang si chase. Ganyan naman siya palagi sa mga lalaking lumalapit sa akin. Pero mukhang sineseryoso ng demonyo ang sinasabi niya dahil mas dumilim na ang mga mata nito. That cold eyes. Those eyes are one of the reasons why I fell for this demon.

Naghihintay lang si brylle ng isasagot ni chase. Kasalukuyang nakayuko kasi si chase at nakakuyom ang mga kamay. Pero di nagtagal ay nag angat na siya ng tingin kasabay ng pag angat ng gilid ng kanyang labi. Shit! Why are you so hot chase?

"Wala pa bang nagkakatuluyan na demonyo at anghel? Well dear friend, let me remind you that there is always a first for everything. And i'm gonna be the first demon who'll take the heart of that angel beside you." malamig niyang tugon sabay turo sakin. Ibinaling niya ang kanyang malalamig na mata sakin at dahan dahang ngumiti.

Napako ako sa kinatatayuan ko kasabay ng pagkapako ng mga mata ko sa labi niyang kasalukuyang nakangiti. Hindi yung pilit na ngiti. Makikita mo ang sensiridad at saya sa ngiting pinapakita niya ngayon. That smile. That very rare smile. I have seen it. And sheez! I'm liking him more because of that.

Lumapit si brylle sakanya at tinapik ang balikat niya. Tiningnan rin ito ni chase na ngayon ay madilim nanamang aura.

"Pfft. Hahahaha! Pre i'm just joking. I'm just figuring out if you are serious about liking my BESTFRIEND." May sarcasmo sa boses ni brylle nang sinabi niya ang bestfriend. Yung tipong nang aasar.

"What? Bestfriend mo?" gulat na tanong ni chase.

Seryoso? Anong nakakagulat dun? Hindi ba halata? Hahaha. Natatawa ako sa demonyong toh.

"HAHAHAHAHAHAHA!" Sabay naming tawa ni brylle at nag apir pa.

"Oo pre kaya wag ka masyadong mainitin ang ulo jan. Hahahaha! Tara upo tayo dun." sabay turo ni brylle sa bakanteng couch sa corner ng bar.

Nang makarating kami dun ay iniwan muna kami ni brylle dahil mag oorder daw siya ng drinks at pulutan. Kaya naman kami nalang ni chase ang naiwan.

Kanina pa ako naiilang sa mga titig niya.

"Yan lang suot mo papunta rito ms. Padilla?"

"A-Ahh! Hindi ah. May jacket ako at jogging pants kanina pero nahubad ko siguro dahil nadala ako sa kalasingan. Pero nahimasmasan ata ako dun sa sagutan niyo ni bespren. Hahahaha."

"Nothing is funny my angel. You're my property. A demon's property. No one is allowed to steal you away from me if they don't want to go home in hell with me."

"Did you know that your words are making my heart beat like crazy. Do you want me to die because of this abnormal beat mr. Vega?"

Umangat ang gilid ng labi niya. " I love that fact darling. If you're gonna die because of that heart that beats only for me? Well, I'm willing to bring you in hell with me. But, because you're an angel. Please take me to heaven with you."

Natameme ako sa mga katagang binitawan niya. Ghad! This is torture. Feeling ko sumasabay na sa tibok ng puso ko ang mga mata ko. Parang lalabas kasi e.

"Hahaha. Let me find your jacket and pajama. You're so sexy with that outfit by the way. But darling, it's for the demon's eyes only." pagkatapos niyang sabihin yun ay tinalikuran niya na ako at nagsimulang hanapin yung mga damit ko.

Sheez! He's making me crazy with his words.

"Hey!" Sigaw ni brylle sabay wagayway ng kamay niya sa harap ko.

"Ano nanaman baby?"

"Wala lang. Tulala ka kasi eh. Nasaan ba si chase? Iniwan ka na? Kala ko seryoso sayo ang mokong na yun sayo? Tagos kasi ang mga pinagsasabi eh."

"Alam mo? Ang dami mo talagang alam. Hahaha! Nandun yun sa dance floor naghahanap ng--"

"Ng kalandian?" putol ni brylle sa sabihin ko.

Sinapak ko ang ulo niya. "Ulol! Hindi! Naghanap siya ng damit na hinubad ko kanina sa dance floor! Ikaw naman kasi hindi mo kinuha. Di mo rin ako sinuway nung hinuhubad ko na pala. Mokong na toh!"

"Hahaha. I didn't want to stop you. Alam mo bang ang hot mo tuwing ginagawa mo yun baby?"

"Hahaha! May pagnanasa ka sakin noh? Aysus! Alam ko namang maganda ako. Di na ako magugulat kung aaminin mo."

"Ulol! Di ako magkakagusto sayo. Sayang naman pagkakaibigan natin pag nagkataon. Loyal ako kay skylee at alam mo yun." biglang nagseryoso ang kaninang naglolokong mukha niya.

Tsk. Pagdating kay skylee nagiging seryoso siya. But i heard that this skylee has a crush on chase at hinding hindi niya raw ito ipagpapalit. Kawawa naman tong bespren ko.

"Tsk. Kalimutan mo na muna yun. Mamahalin ka nun baby wag kang mag alala. Sa gwapo mong yan. Sikat ka pa. Oh ano pang hanap niya diba?"

"Sikat at gwapo rin naman si chase. Kaya nga di na siya maghahanap ng iba eh diba?"

"Tsk chill baby. Habang humihinga ka may pag asa. Just be who you are. Di mo kailangan na lamangan ang taong nagugustuhan niya sa kasalukuyan. If she's the right girl for you then she'll accept and like you for who you are. Hindi yung ipagpipilitan mo ang sarili mo para lang magustuhan ka niya. Kaya don't worry baby... Maganda parin ako. Wahahahaha"

Biglang lumiwanag ang mukha ni brylle kaya naman natuwa na rin ako. I just want to see you smile my dear.

"Haha! Ayos na sana kaso dinagdag mo pa yung maganda ka. Halos masuka ako! Wahahaha. Pero salamat parin baby."

"Akala ko ba magbestfriends kayo? Eh bakit baby tawagan nyo?" biglang sulpot ni chase na nakakunot ang noo at may dala nang jacket at pajama. Haha. This guy.

"Bakit?Bawal ba na ganun ang tawagan? Pre stop being so possessive. Di bagay sayo."

"Psh. Whatever."

Binaling niya naman agad ang titig niya sa akin at lumapit. Iniangat niya ang pajama ko para ipasuot sa akin. At tinulungan niya rin akong mag suot ng jacket. Seriously this guy is so amazing.

"Pfft! Talo mo pa magiging asawa ni bespren pre ah! Maka alaga wagas eh. Hahahaha"

Agad naman siyang sinamaan ng titig ni chase.

"I'm going to be his future husband kaya hindi ko kailangan ng ka kompitensya."

"Woooaaw! So possessive mr. Vega"

"Of course. Maraming mang aagaw na kapwa niya anghel sa anghel ko but sorry, this angel is attracted to a demon."

He said. He's gay.Where stories live. Discover now