Kabanata Vll

50 4 2
                                    

Davens' POV

Nakatutok lang ako sa mga mata ni chase at nakahawak pa rin siya sa beywang ko.

"Hoy mga malalantod! kakain kayo at hindi maglalandian! Pinaghihintay niyo ang pagkain woi!" sigaw ni brylle na ngayon ay bagot na bagot na. Konting konti nalang iisipin ko nang bakla ang isang toh e.

"Oh mga anak! pababa na ang mga malalantod. Ayos lang ba kayo?"

"Who the heck are you talking to brylle?!" naguguluhan na sigaw chase.

"Yung mga pagkain. Oh come on! Wala ka bang sense common?"

"Common sense yun ulol!" sabay na sigaw namin ni demonyo kaya naman nagkatinginan kami.

"Oh ano?! magtititigan nalang kayo jan hanggang mag hapon? jusko! ang lalandi nyo. Bahala kayo jan dahil ako? kakain na ako!"

"Oo na! nandito na baby! ang drama mo wushu!"

"Can you please stop calling him baby?" naiiritang bulong ni impyerno ay demonyo pala.

"Kung bubulong ka siguraduhin mong di ko maririnig pre!"

"Ang hina na nun ah!"

"Baka nakakalimutan mo?! i have a great sense of smell!"

"Hearing yun boi! bobo mo!"

"Atleast bobo lang! ikaw malantod. Eew! my hairs is standing!"

"Umiinit ulo ko dito sa bespren mo dav ha."

"Ahahaha! Chill demon. Kain nalang tayo. Para kayong mga bata kung mag bangayan." nakangiting sambit ko.

"psh. Fine."

Tahimik lang kami sa hapag. Habang si brylle ay patuloy sa pangsesermon na di ko matukoy kung pinapagalitan ba kami o nagiging alien na sya. Hindi na namin maiintindihan kung ano ang pinagsasabi niya e.

Nang matapos na kaming kumain ay nagpasya kaming pumunta sa mall dahil treat daw ni demonyo. Iniwan niya si brylle sa foodcourt dahil heaven daw yun kaya heto kami ngayon at nagsosolo.

"Where do you want to go angel?"

"I wanna go to hell with you. Rawr!"

"eh kung sapakin kita jan? alam mo kahit na tumitibok tong puso ko sayo kaya kitang pilayin e. Nahahawaan ka na ata dun. Magsama nalang kaya kayo? mas bagay kayo boi." 

nagkunwari akong nagtatampo at galit. Tiningnan ko siya sa mata at sinikap na walang ekspresyon ang kumawala rito. "Okay fine. kung gusto mong dun ako sa baby ko wala namang problema. Sige na, pupuntahan ko na siya. Enjoy." Tinalikuran ko na agad siya.

Nagsimula na akong humakbang. 1..2..3..4..5..69..

"Wait!" narinig kong sigaw niya at may naramdaman na rin akong humawak sa braso ko. Hinarap ko naman siya na may malawak na ngiti sa aking labi.

"Ikaw demonyo ha! kung hindi ko pa sinabi yung 69, di mo pa ako pipigilan! malibog ka rin e noh? suus. My demon ha! may tinatagong libog. Wahahaha!"

"What the fuck are you saying? Sige na nga magsama na kayo ni brylle. Pareho na kayong may saltik." tinalikuran niya agad ako at naglakad ng may mabibigat na hakbang.

Hinabol ko naman agad siya at pinulupot ang braso ko sa kanya. Sabay na rin kaming naglakad. "Joke lang yun demonyo. Bati na tayo ha! tara nuod tayo sine."

"ano namang panunuorin mo?"

"Yung romance." malandi kong sabi sabay kagat ng labi ko at taas baba ng kilay ko.

Agad namang kumunot ang noo ni chase. "You're crazy davens."

"Joke lang bibi! sige na. Nuod na tayo."

Hindi niya na ako sinagot at dire diretso nalang siya sa paglalakad papuntang sinehan. Sa totoo lang di ko type manuod rito e. Pwede namang sa cd e. Pero cge nalang. Para sa demonyong toh.

Nang makarating kami sa sinehan ay napako ang tingin ko dun sa mukha ni daniel. Wushoo! may movie pala silang bago ni bes ko. Si kathryn ang bes ko. Suportado niya kasi ang relasyon namin ni DJ. Pasalamat nga siya kasi pinayagan kong maging loveteam sila e. By the way, die hard fan ako ng KathNiel.

"Hoy! Are you with me?"

Kanina pa ba ako kinakausap nito? "Bakit mo pa tinatanong?Kita mo namang nandito lang ako sa tabi mo e. Ulol you?"

"Aba! Huh! Hanep! Sige wag nalang tayong manuod ng sine. Kinakausap ka ng maayos jan e. Sayang,gwapong gwapo ka pa naman jan kay james reid."

"Ulol you really! Si Daniel Padilla yan boi! Wag kang bobo!"

"Psh. Basta ganyan na yan. Oh ano manunuod ka ba?"

"Yes! Ohmyghad! Yes!" sigaw ko sabay yakap.

Pinagtitinginan naman ako ng mga tao lalo na ng mga malalantod na froglets.

"Anghel ko baka akala nila nag propose ako sayo. Maka yes ka naman kasi wagas."

"Ay ganun ba? Sorry boi! excited lang kasi akong mapanuod boypren ko."

"Whatever. Sige,bibili na ako ng ticket. ikaw naman bili ng snacks."

May binigay siyang pera sakin at fairness 1000 talaga yung binigay. Hanep rin toh. Masyadong rich. Rawr!

Matagal tagal rin bago ako naka order dahil maraming pumipila na froglets na manunuod rin ata sa boypren ko. Teka, mga kabit ba toh?

"Ma'am what's your order?"

"uhm. Hotdog nga po. Yung mahaba at medyo matambok. Yung kagaya kay chase vega."

Kumunot naman ang noo ni kuyang nagtanong.

"Hehe! Joke lang syempre. Large hotdog po on stick dalawa at saka mountain dew na large dalawa rin. Thank you!"

Di niya na ako sinagot at kumuha nalang siya nung order ko. Wushu! akala siguro ni kuya alien ako.

Pagkatapos kong magbayad ay pumasok na kami ni chase sa sinehan. Sa pinakataas kami umupo at kinain ko yung hotdog niya, I mean yung hotdog na binili ko.

Nasa kalagitnaan na kami ng movie. Yung walang damit pang itaas si daniel. Waah! mahal na mahal ko talaga fats nya.

"Waaah! ang gwapoooo!" tili ko.

"Anong gwapo jan?Tsk."

"Atleast noh! kahit wala siyang abs, siya parin ang pinakasalan ko. WaaH! mister ko!!"

"Linya yan ni daniel eh. Ni rephrase mo lang."

"Talk to my hand. Manuod ka nga!"

"Okay fine. By the way, nagustuhan mo ba yung hotdog?"

"Oo naman! ang sarap ng hotdog mo infairness!"

"Davens! What the heck?!"

"Hahahaha! i mean yung hotdog na binili ko. Ito naman! wag ka masyadong tensed. Di pa kita natitikman, siguraduhin mong masarap ka ha. Rawr!"

"Aish! you're stressing me." reklamo niya sabay tuon ng atensyon niya sa pinapanuod.

Panay iyak,tawa at kilig lang ang ginawa ko hanggang sa matapos ang storya. Pucha! akala ko talaga namatay boypren ko.

Umilaw na ang buong sinehan sapagka't tapos na. Tumutugtog na yung can't help falling inlove na kanta. Nakikinig pa ako. Ni hindi pa nga kami nakatayo si kinauupuan namin.

"Take my hand, take my whole life too. For I can't help falling inlove with you.." napatingin ako sa kumanta sa gilid Ko. sinasabayan niya ang kanta habang nakatingin sa akin.

*TUG DUG TUG DUG TUG DUG*

Shit!

He said. He's gay.Where stories live. Discover now