"What do you want to eat? My treat." tanong ni Vega sakin.
Agad naman akong napalingon sa menu na naka flash sa screen.
"Okay, one chicken pesto, a burger, and one watermelon-mint refresher." saad ko na hindi pa rin inaalis ang titig sa menu. Ano pa ba?
"You got a huge stomach for such a small girl." ani ng katabi ko sabay tawa na tila ba hindi naniniwalang kaya kong ubusin yung inorder ko.
Kulang pa nga yan, hmp. Libre na 'to e lubos-lubusin ko na hehehehe..
"And oh! One large fries please!" dagdag ko, halata ang kasabikan sa aking boses.
Nang si Chase na ang oorder ay agad na nagsalita ang cashier, she was blushing and cannot hide her smile while looking at the demon i'm with.
"Hi maam, sir. Rose Ladan at your service, what's your order?" she said without removing her gaze from Chase.
Psh, sarap tuhugin ng mga mata mo te. Pasalamat ka at medyo mabait ako ngayon.
Sinabi na ni Chase yung mga napili ko kanina, "And one steak sandwich with a lemonade." dagdag niya.
Nanatili ang mga mata ko sa cashier. Ngayon lang ba nakakita ng pogi 'to?
Chase was still looking at the menu, expressionless. With both of his hands inserted at his pants' pocket.
Nag iinit ang dugong ikinawit ko ang aking braso sa kanang kamay ni Chase na agad namang nasundan ng tingin ni Rose.
Agad naman siyang napatingin sa mukha ko, hindi naman ako nagdalawang isip na salubungin ang mga titig niya and gave her my sweetest smile.
She awkwardly laughed at itinuon nalang ang pansin sa monitor. "Yun lang po ba sir? It would be 550 pesos in total." tanong niya habang 'di tinatanggal ang tingin sa monitor na nasa harap niya.
Pfft, marunong din naman palang makiramdam 'to.
"Yes." sagot ni Chase at agad nang inilahad ang pera.
His gaze then shifted to my arms still inclined on his'. Amusement still evident on his eyes.
Para naman akong kinuryente at agad na tinanggal ang pagkakahawak ko sa braso niya nang makitang hindi ko pa pala natatanggal yun.
'Di pa nakakalayo ang kamay ko nang kunin niya itong muli at ibinalik sa pwesto nito kanina.
Dire diretso na agad kaming naglakad upang maghanap ng mauupuan.
Nag iinit ang mga pisngi ko habang nginingitian ang mga taong napapalingon sa amin ni Chase, agad namang dumadapo ang mga titig nila sa mga kamay namin.
Chase offered me a seat before sitting infront of me.
"Anong meron at nanlilibre ka ngayon demonyo ha?" i asked to lighten the heavy atmosphere.
"A little treat for the strongest girl I know." he said with a smirk.
Strongest? Pinagkakatuwaan nanaman ba ako nito?
"Strongest? Haha! Are you mocking me for crying infront of you the other night mr. Vega?!" iritado kong saad.
His monolid eyes became wider as if he's shocked of what i just said.
"What do you mean?" he curiously asked.
"I am not making fun of you crying infront of me, actually after that night i just realized that you really are strong. Don't think the other way around." dagdag niya.
Nilapag naman ng waiter yung mga order naming kakadating lang.
Nginitian naman namin siya at nakayuko na siyang umalis.
YOU ARE READING
He said. He's gay.
Teen FictionDestiny plays well when it comes to the game called love. Davens Padilla, a brat but has goals in life willingly played the game, she is aware of the challenges and would never be easily tricked. What happens if destiny finally found the best oppone...