Kabanata lll

63 4 0
                                    

Chase's POV

Habang binibitawan ko ang mga salitang yun ay di ko mapigilan ang pagtibok ng puso ko. I must be crazy but i really like that davens girl. I haven't met her in personal and I don't even know her that much. But she's different. Ang gaan ng loob ko pag nakakausap ko sya.

And earlier when i saw her wearing that white dress. She just made me so speechless. Ugh! Bakit ko ba iniisip toh? Hindi naman ako mahilig sa mga ganito. But heck! Nakaka bading!

Naka upo lang ako sa upuang binigay ng staff at nakikinig sa mga tanong ng fans ng mga kapwa kong media sensations pero ang isip ko ay lumilipad kay Davens. I wanna chat her. Talk to her. See her face. All day. All night.

My mother said I'm a demon. Yeah that's why hindi na ako nagulat nang sinabihan ako ni Davens ng demonyo.

Malas daw ako sa pamilya. Simula nang dumating ako wala na daw magandang naidulot ang buhay sa kanila. Naisip ko nun, bakit? Ako ba,hindi swerte? Hindi ba sila masaya na naging anak nila ako? Nakangiti ba sila nung lumabas ako sa sinapupunan ni mama?

"Hoy pre, ba't ka umiiyak jan? Ayos ka lang ba?" tanong ni Steph. Sikat rin sya sa internet. Palagi ko siyang nakakasalamuha tuwing may mall shows kami.

"Wala to' pre." Sabi ko at ibinaling ang atensyon ko kay ryan na kasalukuyang tinatanong ng fans.

"Nakita ko nga pala yung post mo. That Davens Padilla is really pretty huh." bulong ni Steph. Nakita kong kumurba ang labi niya.

"Tsk. Wag mo sabihing gusto mo sya? Pre ako ang unang nakakilala sa kanya."

"Woaw! Hahaha. Mr. Vega is protecting his property." may sarcasmo sa boses niya nung sinabi niya yun.

"Hindi sa ganon pre. Shit!" 'di ko alam pero uminit bigla ang ulo ko nung sinabi niyang nagagandahan sya kay Davens.

Yeah she's one of a kind. Maganda talaga siya. Sexy. Mabait. Di gaanong mahinhin. And she's smart.

Di ko ipagkakailang marami talaga ang pwedeng magkagusto sa kanya. Pero. Ugh!! Gusto ko sakin siya mapunta.

Napatayo ako sa upuan ko dahil sa naisip kong ideya. I need to do this. I want her. I need her. I like her.

"At saan ka pupunta mr. Vega?! Back to your seat now!" sigaw ng manager.

"Kung babalik ba ako sa upuan na yan,kaya mong habulin at ibigay sakin ang babaeng gusto ko? Tell me. Dahil kung oo, well babalik ako jan. But if no, sorry. But this demon will chase his angel." sabi ko sabay takbo pababa ng stage at labas sa mall. Hindi naging hadlang ang maraming tao. Fuck! I need to see her so so bad.

May nagdala na ng kotse ko malapit sa entrance ng mall kaya hindi na ako nag aksaya ng panahon at agad na pinaandar ito para puntahan si Davens.

Habang nagd-drive ako ay naalala kong hindi ko nga pala alam kung saan nakatira ang anghel ko.

Agad kong kinuha ang cellphone ko at agad na pumunta sa messenger at tinawagan ang aking anghel. Agad niya naman itong sinagot.

"San ka nakatira Dav?"

"B-Bakit?"

"Just fuckin' answer me!"

"A-Ahh..Abingora, Gate 2. Magtanong ka lang sa mga bahay bahay. Alam nila kung san yan."

"Ok. Thanks."

Agad ko nang tinapos ang tawag dahil di ko naman kailangan mag salita ng marami sapagkat kaya ko namang sabihin sa kanya ng harap harapan.

Nag drive na ako patungo sa sinabi niyang address nag tanong tanong ako sa mga mamamayan dun kagaya ng sabi ng anghel ko at talaga namang alam nila. Mabilis kong nahanap ang bahay ni Davens.

Malaki ito. Combination of black and white ang kulay ng pader. Maganda rin ang hardin,kitang kita na inaalagaan nga.

Tinawagan ko siya ulit at agad nanaman niyang sinagot.

"I'm here infront of your house."

"A-Ahh sige pababa na ako."

"Okay. I'll wait for you darling. Wag kanang magpaganda dahil palagi ka namang maganda sa paningin ko."

"Che! Bababa na nga ako! Demonyong toh!" pagkatapos niya yung sabihin ay agad niyang tinapos ang tawag.

Maya maya pa ay may lumabas nang magandang anghel sa pintuan at dali daling pumunta sa gate para buksan ito.

She's more beautiful pag sa personal. Shit!

"Anong pinunta mo rito demonyo?! Alam mo bang ang gwapo mo sa personal ha?! Kainis ka!"

She's unique. She's so straight forward. She's amazing. She's my angel.

"Ahahaha! I just want to say something. And don't worry darling. This handsome demon is yours. Only yours."

Nakita kong natulala siya. Haha yeah. You're attracted huh. The feeling is mutual baby.

"A-Anong sasabihin mo?"

"Hindi ko didiretsuhin pero sana maramdaman mo kung anong ipaparating ko."

"Ahh haha o-okay." sabi niya sabay yuko. Cute.

"Haha.So okay. Heto na. We both know that nagkakakilala tayo sa social media at hindi pa tayo gaanong close but i just want you to know that. You attracted me in ways that no one else did."

I tucked her hair behind her ear. She was looking like she can't believe what's happening.

"Everytime you smile i wanna pull you closer to my chest. Sa dinami daming babaeng nakilala ko iba yung nararamdaman ko sayo."

"You're unique, somehow amazing in your own little ways."

I smiled at her at tinalikuran ko na siya. Hindi ko siya hinayaang makapagsalita. Nahiya ako bigla. What the heck! Ang bading ko!

Pumasok na ako sa kotse ko at mabilis na pinaandar yun. I opened the window and blinked at her. Agad na akong umalis dun.

That's enough for you to feel it my angel. Di ka naman siguro manhid diba? I like you. I like you so so much.

He said. He's gay.Where stories live. Discover now