Kabanata l

119 4 0
                                    

Daven's POV

Nag s-scroll ako sa facebook account ko nang may nakita akong pangalan ng lalake. Stinalk ko sya at aba! Ang gwapo naman pala ni koyaa! Hihi. Agad agad kong pinindot yung friend request pero agad namang lumabas yung reach the limit chuchu. Kainis!

Paano nalang ako mapapansin nito? Tsk.

Pinindot ko naman yung message button dun sa profile nya at dali daling nag type.

"Hey you! Add mo'ko or pakakasalan kita ha?! Sige na please add moko! Snob at plastic lang ako sa personal pero gusto talaga kita maging kaibigan. Please?"

Agad ko naman tong sinend sa kanya. Pretty please! Sana naman maisipan niyang masasayang ang dyosang tulad ko pag hndi nya ako inadd noh!

Ako kasi yung babaeng pag naka kita ng peymus sa social media eh ina-add ko agad. Wala. Gusto ko lang talaga silang maging kaibigan. Pag hindi ako ina accept aba! Nirereport ko! Kapal nya naman kasi. Dyosa na ang nag aadd magpapakipot pa sya.

So ayun nga. Nag stalk pa ako ng kaunti at talaga namang ke gwapo niya hihi. Nung nagsawa na ako sa mukha at mga post nyang malandi. Oo! Malandi! May pa add add miss beautiful pa syang nalalaman eh papaasahin niya lang naman yang mga babaeng malalandi rin na comment nang comment ng mga fafa hart hart! Chuchu nila e.

Bumalik na ako sa news feed ko. Andaming friend request na agad. Haays pinapamukha talaga nila akong maganda.

Well,maganda naman talaga ako. Bakit ba? Di ako pareho dyan sa mga malalanding peymwor na may nalalaman pang pa humble humble pero sa totoo eh malalandi naman! Neknek nila!

So ayun nga. Inaccept ko lng yung mga gwapo charot! Yung mga kaibigan ko pala. Hahaha.

Binisita ko yung profile ko at tae! Ang bumungad sakin eh yung mga post ng mga sukarap sa wall ko! Tae nila. Dinudumihan wall ko!

Alam nyo kung ano yung sukarap? Sila yung mga taong nagpopost ng..

!k@w lh@n6z $@p@t nH@.

Ganyan. Ganyang ganyan ang mga naka lagay sa wall ko. Punong puno na ako sa kajejehan nila. Nilisan ko na agad ang wall ko at pumumta sa news feed ulit.

Nang nakaramdam na ako ng pagkabagot ay binisita ko naman yung twitter account ko. Buti pa rito sa twitter tahimik na nga malaya ka pa! Nag tweet ako dun.  At wala pang limang minuto eh naka 20 hearts na ako.  Haayst.  Hahaha.

Habang nag s-scroll ako ay biglang may notif galing sa fb at napasigaw ako.  Shit!

Chase Vega sent you a friend request

Oh.My.Gosh.

Di ako magkandaugaga sa pagpindot ng cellphone ko dahil parang may nabunot na tinik sa puso ko dahil sa friend request niya.

Kilala si chase bilang snob and cold.  Halos wala ka daw makitang emosyon sa mga mata nya at hindi sya nang aadd friend basta basta.  Kaya laking gulat ko na hindi pa naka abot ng isang araw yung message ko ay inadd nya na agad ako. Fairness! Ayaw nya siguro mawalan ng chance na magkaroon ng dyosang kaibigan.

Pinindot ko na agad yung accept.  Syempre magpapabebe pa ba ako? *evil laugh*

Agad namang nag pop yung messenger ko at nagreply pala si chase. What the? Kinikilig bituka ko! Binuksan ko yun.

Chase Vega:
   I already added you. Accept it.
Davens Padilla:
   I already accepted it. Ayaw mo bang pakasalan kita?  Inadd moko agad eh.  Wahahaha.
Chase Vega:
   Takot ako magpakasal sa bruhang tulad mo.
Davens Padilla:
   Aba!  Mokong na toh!  Sa ganda kong toh? Bruha lang masasabi mo?
Chase Vega:
   I know you're pretty that's why I added you immediately miss davens.
Davens Padilla:
   S E E N

Wahahaha.  Di ko yan sinabi sa kanya ha. Ginawa ko lang. Hihi. Aba!  Ako dapat ang mang seen noh!  Ganda ko kasi wahaha. Bukas naman, antok na kasi ako.

Tiningnan ko ang notifs ko sa facebook at nakita kong tinag pala ako ni chase. Seriously?!  Close namin ah.  Di ako informed. Tss.

Pinindot ko yun at nagulantang sa nabasa ko.

Just stalked your account and shit!  You're so beautiful darling.

What. The. Heck?!.

He said. He's gay.Where stories live. Discover now