CHAPTER 5

42 3 0
                                    

Isang linggo ang nakalipas. Naging maayos naman ang araw niya. Siguro?

And now she's bored. Her Professor took a leave so now, she have 3 hours vacant...

Hmm... Ano kaya ang puwedeng gawin? Saan kaya ako puwedeng pumun--

“BOOO!”

“ayypalakanglumipad!” sigaw niya sa gulat.

Nalaglag pa ang salamin niya.

Inis na babaling siya sa kanyang likuran para alamin kung sino sana iyon habang minumura niya ang taong iyon sa kanyang isipan. Buset!. Sino ba ang walang hiy--

Kai?

“Sorry, Lienne..” Natatawa nitong sabi.

Sinamaan niya ito nang tingin, “Kai! Ginulat mo ako! Langya ka!” sigaw niya.

“Sorry. Wait! No need to wore it back. You're pretty without it.” biglang sabi nito matapos nitong pigilan siyang suotin pabalik ang salamin niya.

Alam niyang pinamulahan siya dahil sa sinabi nito.

“Oooppss! You're blushing?” He teased.

Sinamaan niya ito nang tingin saka niya muling sinuot ang salamin.

She hate him when he's like this.

Nakakapanggigil. Anang isipan niya.

She just rolled her eyes on him with her eyeglasses on. Mambobola!

“Hey, I'm sorry.” anito.

Hindi niya ito pinansin. She just focused her mind thinking about something.

“Lienne?” tawag nito sa pangalan niya.

Kaso bigla na lang itong umupo sa may harapan niya, mali, nakaluhod ito. Pinalibot niya ang kanyang mga mata sa paligid. And there they are again, silently killing her with their eyes. Grabe!

“Lienne, please. Talk to me.” he begged.

Shit ka, Kai! Pinapatay na ako ng mga fans mo. Langyang mukha mo naman kasi. Anang isipan niya.

“Tumayo ka nga r'yan, Kai.” pakiusap niya.

“Forgive me first, please. Lienne?”  he begged. “I won't do that again.” Dugtong nito.

“Yes, yes. You're forgiven. Tumayo ka lang d'yan, Kai. Please. Pinagtitinginan na tayo.” aniya para tumayo na ito.

Saglit nitong tiningnan ang paligid nila bago nito binalik ang tingin sa kanya, “I don't care.” he tsked.

Tumayo ito saka umupo sa tabi niya, “We're cool, now? Ha, Lienne?” he asked.

“Yeah, yeah. Manahimik ka na. Hindi ako makapag-isip nang maayos. Ang ingay mo.” aniya. Ang gulo mo.

Saan ba siya puwedeng pumunta? For just 2 hours or so, maybe.

“What are you thinking?” tanong nito sa kanya, kunot ang noo.

“Iniisip ko kung saan ako puwedeng pumunta.” sagot niya. Nanatiling nag-iisip.

“YOU'RE LEAVING?! WHERE TO?!” sigaw nito.

Ta*na! Lumipad yata kaluluha niya sa gulat!

She looked at him. Ano ba'ng problema nito?

“Ang OA mo naman.” aniya saka umirap rito.

Falling For Kai LorenzoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon