26

5.2K 111 8
                                    

"Bakit mo ba ako sinasaktan ng ganito, Devon?" Tanong ni Yandra. Yves chuckled.

"You may now go. Wala na tayong dapat pang pag-usapan." Sabi ni Yves bago tumayo. Aalis na sana siya kaso niyakap siya ni Yandra.

"You love back hugs, right? I'm giving them to you now." Umiiyak na sabi ni Yandra.

"Let go." Mahina pero bakas ang galit sa boses ni Yves.

Ayaw itong alisin ni Yandra kaya siya na mismo ang nang-alis nito.

"I love back hugs, pero hindi sayo. I want back hugs from Yasmin, not you." Yves said that made Yandra furious.

"Yasmin? YASMIN NANAMAN?!" Singhal niya kay Yves.

"Yes. She's my present, future and lifetime. You? Past." Sabi pa ni Yves tsaka iniwan na si Yandra.

Pinunasan ni Yandra ang fake tears niya at ngumisi.

"Tsk. Let's see. You're going to spend your lifetime with me. Not Yasmin, because she'll die soon. Just wait." Sabi niya at lumabas na ng Mansion nila Yves.

YASMIN'S POV

Ano kayang pinag-uusapan nila doon?

I'm curious as fvck. Why did I even leave them alone?

Bumuntong hininga ako at naglakad papasok ng Mansion. Tutuloy na sana ako sa hagdanan ngunit natigilan ako nang may magsalita sa likuran ko.

"Thanks." He said. Nangunot yung noo ko.

"For what?" Tanong ko habang nakatalikod parin.

"Yung kanina. Kung di dahil sayo baka hindi ko na nasabi ang mga gusto kong sabihin sa babaeng iyon." Humarap ako sakanya.

'Ano ba yung mga gusto mong sabihin sakanya?' I want to ask that but I didn't.

It might hurt me.

"Ah. Yun ba? No problem." Sabi ko nalang.

"Nakapag-usap na kayo. So? Ano na? Are you together? You know..." I said and he chuckled.

"Hindi kami nagkabalikan. Should I say, ayoko? I'm into someone, I think?" Napabusangot ako sa isipan ko.

"Ahh. Ang swerte naman nung babaeng iyon. Wag mo nang pakawalan kapag naging kayo." Sabi ko tapos kumirot nanaman yung sa may bandang dibdib ko.

"Oo. Hindi ko na siya papakawalan. Swerte niya sakin. Swerte namin sa isat isa. Pero paano kapag wala rin siyang gusto sakin?" Tanong niya sa akin. Napaisip ako ng isasagot sa tanong niya.

"Uhm. Baka matututunan ka din niyang gustuhin at mahalin. Hindi ka naman siguro mahirap mahalin, diba?" Sabi ko at tumango siya. Tumingin ako sa paligid.

"Asan na sila?" Tanong ko para maiba ang usapan.

"Pinalabas ko lang sila kanina pero hindi na sila bumalik." He said at nagvibrate yung phone ko.

From: Bf Mich <3
Uhm . Ano , Pumunta muna kaming mall kasi baka matagal tagal pa yung usapan nila Yves at Yandra . Ingat , Best friend . Kilala ko yang si Yandra . May pagkademonyo yan . 😘😘

Hindi na ako nag-abalang replayan siya, baka nagsasaya sila sa Mall.

"Pumunta daw silang mall kasi baka daw matagal tagal pa yung usapan niyo." Sabi ko kay Yves para naman informed siya.

Tumango siya kaya tumalikod na ako at nagpatuloy sa paglalakad papuntang kwarto.

Medyo inaantok na kasi ako eh. Pasado seven narin kasi ng gabi.

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon