19

6.3K 141 12
                                    

YASMIN'S POV

Pagkarating ko doon ay gulat na gulat ako. Hindi ko maipaliwanag ang mga mukha ng mga taong nadatnan ko.

Nakahawak silang lahat ng kani-kanilang phone. Tapos yung mga phone nila nasa tenga pa nila, tila ba may hinihintay silang sumagot.

Nakakunot ang noo kong tinanggal ang jacket ko kasi mainit na dito sa kwarto. Humakbang ako papalapit sakanila at bigla silang napatingin sa akin.

Sabay sabay na bumaba ang kamay nila na parang tapos na sa pagtawag. And then boom! Ang lahat ay walang katapusang nagtanong.

"San ka ba galing? Yasmin?" - Xavier
"Where did you go?" - Carly
"Di ka man lang nagpaalam." - Nicole
"San ka namasyal?" - Xandra
"Bakit hindi mo sinasagot mga tawag namin?" - Zoey
"Busy Ka ba?" - Michelle
"Naka off ba phone mo?" - Reiley
"Bakit unattended nung tinatawagan Ka namin?" - Yves
"Sagot!" - All

Napataas ang kilay ko. Lingid sa kaalaman kong ako pala yung tinatawagan nila.

"Ahm. Sa Chandigarh Rose Garden." I answered at napabuga sila ng hangin.

"Kayo nga ang dapat kong tanungin niyan eh. Pagkagising ko, wala na kayo, right? So, I went outside and roamed around. May binalikan lang akong lugar. Hindi naman siguro masama at hindi naman siguro bawal yun diba?" I asked them.

Wala sa sariling tumango sila kaya pumasok na ako sa banyo para mag-shower.

"Kayo kasi eh." - Michelle
"Bakit ba kasi natin siya iniwan dito ng mag isa?" - Cliff
"Isasama mo ba yung taong tulog?" - Alexa
"Grabe!" - Tiffany
"Barado tayo dun a!" - Sydney

Kahit na nandito ako sa shower room ay dinig ko ang mga bulungan nila.

Nang matapos kong mag-shower ay lumabas na ako ng banyo at nakitang nandoon parin sila.

"Boys. Labas na. Magpapalit ako." I said and agad naman nilang sinunod.

Nang mapadako ang tingin ko kay Yves ay nakakunot ang noo niyang nakatingin sa akin. Agad naman siyang nag-iwas nang mapansing nakatingin na rin ako sa kanya.

Problema nun?

"Don't mind him." Sabi ng mga girls at tuluyan nang sumara ang pinto.

YVES'S POV

Hindi parin talaga maalis sa isipan ko yung na basa ko kanina sa drawer kanina. Napansin pa tuloy ni Yasmin na nakakunot ang noo kong nakatingin sakanya. I'm just wondering kasi kung nabasa niya ba ang letter na iyon kaya siya umalis.

Tapos kanina, parang wala siya sa mood.

*FlashBack*

Nang makarating kami sa last floor ng hotel. Dumeretso muna kami sa isang kwarto para mag-usap usap. Para narin tingnan kung gising na ba si Yasmin.

Pero pagkapasok ko sa kwarto niya, wala na siya. San kaya iyon nagpunta? Alam niya ba ang pasikot sikot dito sa South Korea at namasyal siya? Lumapit ako sa drawer kasi may nakita akong isang letter. Baka iniwan niya. Mabasa nga.

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon