37

3.8K 75 4
                                    

YASMIN's POV

Lumipas na ang isang linggo, kaya maaari na akong mag tanong ng kung ano kay Xander. Subukan niya lang hindi sumunod sa usapan.

Papatayin ko siya.

Nag tungo ako sa dining room Para kumain.

"So? Alam kong hinihintay mo ang araw na ito." He said. Umirap ako kasabay ang pag upo ko sa harap niya.

"Why don't you tell me? Lahat ng nalalaman mo." I said and umiling siya.

"Hindi lahat ng nalaman ko, malalaman mo. Because you need to seek it out yourself." He said na ikina tango ko na lamang. Wala akong pake. Malalaman at malalaman ko ang katotohanan. Ang lahat.

"Let's talk later. May business meeting pa akong pupuntahan." He said Kaya tumango ako.

Nakita ko muna siyang nakipag usap sa isang kasambahay at umalis na.

Nag taka ako dahil may ibinigay sa akin ang isang kasambahay na may kalakihang box at may kasamang sulat.

"Wear it. I'll come back for you." -Xander SCOTT, not FORD

MICHELLE's POV

Days have past and I haven't talked to Yasmin yet.

It's been days since I last talked to her. Ano na kayang balita?

Kailan ko Kaya siya ulit makikita? I want to see her immediately!

Si Yves, hindi pa siya okay. Ganyan na ganyan din siya noong iniwan siya ni Yandra. Psh.

Speaking of. Nagpa DNA ulit sina Tito Zachary at Tita Yvonette. At ang resulta, positive.

Nandito kaming lahat sa isang hotel. Hotel kung saan Magdi diwang ang lahat sa pagba balik ng Mafia Heiress.

At ang theme? Masquerade Ball. Lahat naka mask. Yung half faced mask lang.

Hayss. I can't focus in this event. Kanina pa silata ng salita yung emcee. Hindi na lang kasi i- start agad eh.

AUTHOR's POV

"Saan tayo pupunta?" Tanong ni Yasmin kay Xander.

Naka suot si Yasmin ng isang Black long dress na may hiwa hanggang sa hita niya. May hawak siyang black na mask. Yung mata lang ang natatakpan.

"Just wait and see." Naka ngising sabi ni Xander.

Tumutok nalang si Yasmin sa dinadaanan nila. Napansin niyang, malayo ito sa syudad. Dahil walang ka- bahay bahay at puro puno lang ang nakikita niya.

---

"Welcome Sir, Ma'am." Bati ng isang guard kila Yasmin at Xander.

Ngumiti si Xander ngunit Napa lunok si Yasmin. Kinakabahan siya sa kung anong mangyayari sa araw na ito.

"Let's welcome! Xander Scott and Avianna Santos!" Nakaramdam si Yasmin ng inis nang marinig ang pangalan niya.

Nagpalakpakan ang lahat. Samantala, sina Michelle at ang magka kaibigan ay nakaramdam ng kung ano dahil sa nasabing pangalan.

"I'll go to the restroom." Malamig na sabi niya at umalis sa tabi ni Xander.

Naka ngiting mag isang nag lakad si Xander papuntang stage.

"Where's Avianna?" Bulong na tanong ng host sakanya.

"Restroom." Simpleng sagot ni Xander at bumaba na ng stage.

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon