39

4K 76 3
                                    

YASMIN's POV

Nakaka ilang palang kumain kapag lahat ang kasama mong kumain ay lahat lalaki.

Minsan, nararamdaman kong may natitingin sa direksyon ko.

Bigla akong naubo Kaya naka ngiting parang nanloloko na hinihimas ni Ajax ang likod ko at binigyan ako ng tubig.

"Naalala ka niya Kaya ka naubo." Sabi ni Ajax at nagpa tuloy na sa pagkain.

Siya? Maaalala ako?

MICHELLE's POV

Kanina pa ako nandito sa kwarto ko. Buti nalang walang masyadong tanong sina Mom and Dad.

Hinihintay ko lang talaga ang pag tawag ni Michael.

Waah! Lagot ako sa lalakeng yun! Ano kayang irarason ko?

Nag ring ang phone na hawak ko. Nanlaki ang mata ko nang makitang si Michael ang tumatawag.

Napa kagat ako sa labi at nanginginig na sinagot ang tawag.

"Michelle! Bakit naka off ang phone mo? Saan ka nag punta? Pinag alala mo ako!" He said na ikina ngiti ko.

"I love you, Michael." Malambing na sabi ko.

"Wag mo akong daanin sa mga lambing mo, Ms. Michelle De Guzman!" He said na ikina pikit ko ng mariin.

"Ano kasi. May emergency dito sa mansion, so umuwi ako agad. Sorry Hindi na ako nakapagpa alam." Sabi ko habang nagda dasal na sana tanggapin niya ang rason ko.

"Talaga ba? Emergency? Kaninong mansion? Michelle! Wag ako ang niloloko mo! Ang pagkaka alam ko ay magpapa alam at magpapa sama ka sa akin sa mansion niyo kapag may emergency. At isa pa, I went to your Mansion last night, you were not there. Don't fool me." Lintik naman oh!

Ano pa kayang irarason ko? He sighed.

"Oh come on! Tell me the truth! Wag kang mag isip ng kung anong rason!" Inis na sabi niya.

"Eh! Sumama ako Kay Xander!" Sabi ko at narinig ko ang pag mura niya.

"Let's talk. At the café. Now." He said. Napa kagat ako sa labi ko nang babaan niya ako ng telepono.

Nag palit na ako at nag tungo sa café.

---

Inilibot ko ang paningin ko sa loob ng café Para hanapin si Michael.

Nahagip ng mata ko ang isang lalakeng seryosong naghihintay.

Nag lakad ako patungo doon at agad umupo sa harap niya.

"Damn! Michelle! Bakit ka sumama Kay Xander?!" Sabi niya agad. Napa busangot ako.

"Hindi man lang ba tayo mag- oorder?" Tanong ko at tumingin sa menu.

Umirap siya at hinayaan akong mag order.

---

Dumating ang order namin at tiningnan niya ako.

"Now. Why?" He asked. Nangunot ang noo ko.

"Why what?" I asked him too. Ewan ko diyan. Kung ano ano tinatanong.

He glared at me.

"Damn Michelle! Focus!" Inis na sabi niya. Tiningnan ko siya.

"Focus? By Ariana Grande?" I asked him. Hindi ko alam na alam niya Pala ang kantang iyon. Fan ata siya ni Ariana. Hehehe.

He sighed and looked at me seriously.

"Alam mo bang Dahil Sa'Yo, by Inigo Pascual, ay hindi ako naka tulog ng maayos?" He asked me. Tumango ako.

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon