33

3.9K 82 2
                                    

YVES's POV

Naiinis talaga ako sa Austin na yun! Ang sarap ilibing ng buhay!

Bwisit! Letche!

Napa tigil ako dahil nakita ko si Mom and Dad together with Kuya Paul. Hindi naman sa hindi ayos sa akin ha, it's just that, masaya silang Tatlo.

Yung ngiti nila Dad at Mom, kakaiba. Ngayon ko lang nakita.

"Mom. Dad. Kuya Paul." Tawag ko sakanila at napa tingin sila sa akin. Mukhang dahil sa kwentuhan nila ay hindi nila ako napansin.

"Anak. There's a good news!" Masayang sabi ni Mom sa akin. Nag taas ako ng dalawang kilay na parang nagsa sabing 'what is it.'

"We found him!" Sabay nilang sabi ni Dad. Nangunot ang noo ko.

"Him?" Tanong ko. Naguguluhan kasi ako eh. Wait! Don't tell me si Kuya Damon nahanap na nila?

"Your brother!" Sabay nilang sagot. Tumingin ako kay Kuya Paul at nginitian niya ako. Ang bilis naman ata ng pangyayari? Kaka alam ko lang nahanap na agad siya?

"Ikaw ba yung kapatid ko? Kuya Paul?" Tanong ko. Tumango siya sa akin na ikina ngiti ko.

"Kahit na hindi kita nakilala, Kuya Paul. Miss na din kita." Sabi ko at niyakap niya ako. Niyakap ko na rin at nag bitaw rin agad.

"Salamat tanggap mo ako." Sabi ni Paul na ikina tawa ni Yves.

"Syempre naman! Kapatid Ka ni Yasmin noh. You know?" Sabi ko sabay taas baba pa ng kilay.

"Nope! Hindi pa pwede si Yasmin, bata pa siya. Tsaka, Kapatid ko siya, kaya kapatid mo na din siya." Sabi ni Kuya Paul. Ngumisi ako.

"Brooklyn siya, Santos Ka. Haha." Sabi ko at tumawa narin siya.

"We should conduct a party? Right?" Tanong ni Dad at tumango naman si Mom.

"I think it would be nice kung dinner nalang. You know? Yung tayong apat lang." Kuya Paul said na ikina ngiti naman ni Yves.

"Mas mabuting sundin ang anak natin." Sabi ni Mom at sinundan ito ng tawa. Nag lakad kami palabas ng hospital.

"Uhm. Mom, Dad, err- Kuya." Tawag ko sakanila kaya Napa tigil silang Tatlo sa pagla lakad.

"Nothing. Tara na." I said at Napa iling sila. Lumabas na kami ng hospital at dumeretso sa isang Restaurant.

YANDRA'S POV

Haist! Nagka alaman na! Bakit ba ang bilis?! My plan is a trash! Tsk!

I should have thought about two plans. Hmm.

I walked inside her room.

"Hi." Bati ko sa taong tulog na tulog. Wala ding gising sa mga nagba bantay sakanya. Ano pang silbi ng mga pag punta nila dito? Tsk. It's just the right time.

"I'll just get a strand of your hair, bitch." Bulong ko sakanya.

Lumapit ako sakanya at bumunot agad ng buhok niya. Success!

Tumingin ulit ako sa mga nagba bantay at wala paring gising sakanila. Kaya, dali dali na akong lumabas ng kwarto niya at dumeretso sa doctor.

"Do it or I shall kill your family."

YASMIN's POV

Saan niya gagamitin yung buhok ko? Tumingin ako sa mga nagba bantay sa akin. Haist. Tulog pala kasi sila.

Inalis ko ang mga naka kabit sa akin at lumabas ng kwarto ko.

Hinanap ko ang security room. Sana walang mga guards doon.

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon