AUTHOR'S POV
Matapos nilang kumain, dumeretso sila sa ibat ibang tourist spots na pwedeng puntahan sa Jeju Island.
Picture dito, picture doon.
"Guys! Date lang kami ni Xavier!" Pagpapapaalam ni Xandra at umalis na sila.
Sunod namang umalis sina Michelle at Michael. At nagsialisan na ang mga taken para mag-date dahil hindi sila nakapag-date noong February 14 dahil nga sa birthday iyon ni Yasmin.
Kaya ang resulta, si Yasmin at Yves nalang ang natitira.
"Date rin tayo?" Tanong ni Yves sakanya na ikinagulat ni Yasmin. Maging si Yves ay gulat din sa sinabi niya. Hindi niya rin alam kung bakit.
"Uhm---" Bago pa niya matuloy ang Sasabihin. Hinila na siya ni Yves at pumunta sila sa may sea shore. Dahil sa malalaki ang hakbang ni Yves, tumatakbo na si Yasmin. Napansin ni Yasmin na magkahawak kamay silang dalawa.
Konti lang ang tao dito sa dalampasigan.
Tumigas ang tubig sa may lupa dahil winter na ngayon.
Naglakad lakad sila with some awkwardness. Nagdesisyon si Yves na mag salita para putulin ang katahimikan.
"Nakapunta ka na ba dito dati?" Tanong niya.
"Ahm. Oo. Isang taon din ang itinagal namin dito sa South Korea." Sagot ni Yasmin.
"With whom?" He asked Yasmin.
"With my family. Before my Mother died because I was lost in Star City before." Malungkot na pahayag ni Yasmin na ikinatingin sakanya ni Yves.
Mas lumapit pa si Yves kay Yasmin at inakbayan ito na ikinagulat ulit ni Yasmin.
"What's happening to this man?" Tanong ni Yasmin sa kanyang isipan.
"That's okay. No one wants that to happen. Forget about it and cheer up!" Masiglang sabi ni Yves kay Yasmin na parang pinapasaya nga si Yasmin.
Nagtawanan silang dalawa hanggang sa biglang may putok ng baril na tumama sa paanan nila.
"Shit!" Yves cussed and nakiramdam sa paligid. Dahilan para maalis ang akbay ni Yves sakanya.
"Who the hell shot us?!" Inis na sigaw ni Yasmin.
"Shhh." Pagpapatahimik ni Yves kaya tumahimik si Yasmin.
Nang may tumama ulit na bala ng baril sa lupa, mabilis pa sa alas kwatrong lumapit si Yves kay Yasmin para hilain ito.
Tuloy tuloy na ang pagpapaputok ng baril sakanila hanggang sa---
"Ahh!" Yasmin screamed kasi natamaan siya ng bala ng baril sa tagiliran. Napatingin sakanya si Yves ng may pagaalala.
Napahiga si Yasmin pero hawak pa din siya ni Yves sa kamay.
Inalalayan niya ito at ipinatong ang palad sa tagiliran ni Yasmin para pigilan ang pagdurugo nito.
"Y-Yasmin. Hold on." Nauutal na sabi ni Yves kay Yasmin na sa ngayon ay naghihingalo.
"I-I d-don't want t-to d-die. Please help me." Umuubong pagmamakaawa ni Yasmin kay Yves.
"I won't let you die. Just hold on." Sabi ni Yves at mas hinigpitan pa ang hawak sa kamay ni Yasmin.
May nagpaputok naman ng isa pang beses at natamaan si Yves sa balikat.
"SHIT! WHO THE HELL IS THAT FZCKING HUMAN?!" Sigaw ni Yves at may nagpaputok ulit ng isa pang beses.
Natamaan na si Yves sa may tagiliran. Kaya napamura ulit siya ng malulutong ng ilang beses.
BINABASA MO ANG
Searching For The Mafia Heiress
AcciónWhat if the one you've been searching for is already in front of you but you have no idea? @Roseeeeeyyyy Hey It's Roseeey