YASMIN's POV
Umupo ako sa couch at sniwitch on ang TV. Ang boring, walang magandang movie. Sundays sucks.
Blake the traitor and Yandrei the betrayer. What a perfect match!
Hanggang ngayon iniisip ko parin kung may mas malalim na dahilan si Blake sa pambubugbog niya sa kapatid ko at kung may mas malalim ba na dahilan para pabagsakin ako ni Yandrei. Kung iyon talaga ang dahilan nila, why so mababaw naman yata?
Alam Kaya nung barkada na sinasaksak na sila patalikod ni Blake simula Una palang? Alam Kaya nilang si Yandrei ang nakakasama nila at Hindi si Yandra o baka naman nagpapanggap lang silang hindi nila alam? Patatawarin kaya sila nung magbabarkada? Of course, of course not!
"Yasmin! What the hell?!" Napatingin ako Kay Ajax na salubong ang kilay habang bahagyang nakataas ang magkabilang balikat.
Hindi ko siya sinagot dahil Hindi ko alam kung bakit siya nagkakagayan.
"Your phone! Someone's calling! Kanina pa nagriring!" He said and dumeretso sa kusina. Abat badtrip ata siya?
Kinuha ko ang phone at sinagot ang tawag.
"Why did it took long for you to answer?" Inis na sabi ni Xander. Umirap ako.
"Who cares? What is it?"
"Let's meet up. Cafe in 1 hour. 1 hour starts now."
Napairap ako nang ibaba niyo ang linya. Pabagsak kong ibinaba ang phone ko sa table at umakyat para maligo.
---
Sumakay ako sa sasakyan ko at nagdrive patungo sa cafe.
I parked my car once I got there.
"Table for how many, Ma'am?" Salubong ng Waitress sa akin. Sinenyasan ko siyang umalis at inilibot ko ang paningin ko.
Tumaas ang kilay ko nang makita ko si Xander kasama si Zander.
Naglakad ako papalapit sakanila.
"You shouldn't come out, Zander. They'll see you." I said and umupo sa harap nila.
"You're late." Iyon na lamang ang nasabi ni Zander. Umirap ako. Who cares? Wala ako sa mood para maging maaga.
"What is it?" I asked Xander.
"How's school?" Sumeryoso ang mukha ko.
"You should have asked me that over the phone. You wasted your time coming here. Ask me the real deal. You're talking in circles again." I said and sumipsip sa cappuccino.
"I came to ask tha---"
"Yah! I forgot to ask you, do you know who tried to kill me with that car accident last year?" I asked and looked at him seriously.
He rolled his eyes and sighed.
"It's Blake." Nanlaki ang mata ko.
Si Blake nanaman? How could you! Ano nanamang dahilan?!
"Do you know the reason?" He nodded and I looked at him again.
"Because you're the Mafia Heiress, he wants Yandra to be the Mafia Heiress Kaya niya nagawa iyon. And because you are the Valedictorian of the Paz University, for him, being just a Salutatorian is a disappoinment to his family. He wants to kill you because of that." I sighed.
Ako at si Sean lang yata ang may alam na may kambal si Yandra. They call Yandrei, Yandra. Psh.
Kasalanan ko bang ako talaga ang totoong Mafia Heiress? Kasalanan ko bang mas matalino ako sakanya? Duh!
BINABASA MO ANG
Searching For The Mafia Heiress
ActionWhat if the one you've been searching for is already in front of you but you have no idea? @Roseeeeeyyyy Hey It's Roseeey