47

3.8K 77 3
                                    

YASMIN's POV

*KINAUMAGAHAN*

Naglakad kami nina Nicko at Ajax papasok ng University. Ngayon itutuloy ang mga recitations at lecturing ng mga Professor namin. Ngayon rin pala ibibigay ang mga syllabus namin.

And as expected, murmurs nanaman ang naririnig namin.

"Kyaah! Andyan na sila!"
"Ang gwapo mo, Ajax!"

"By the way, did you hear the news?"
"Si Yves at Yasmin daw ang magka partner."

Pa-ulit ulit? Kahapon pa yang news na yan ha? Wala na bang bago?

"Hindi kaya magalit si Ajax?"

"Oo nga! Tapos ito namang si Xia alam na niyang may girlfriend si Ajax, niyaya niya pa si Ajax na maging date niya!"

"Oo nga! Porket Secretary siya ng student council?!"

Humarap ako sakanila at napayuko naman sila.

"Walang kasalanan si Xia." I said and nagpatuloy na ako sa paglalakad.

---

"Good Morning. People in front, distribute the syllabus." Sabi ni Prof Ren at umupo sa table.

Matapos mai-distribute ang mga syllabus, tumayo si Sir.

"Read page one to five. We will be having a quiz tomorrow." Sabi niya at umingay sa loob ng classroom.

"Prof naman!"
"Bakit naman ganun?!"

"Sir! Discuss muna!"
"Sir!"
"Wag! May quiz sa English!"

"So what?! Read page number one to five! After taking the quiz, I'll discuss it all! Don't enter my class if you don't want to have the quiz!" He said and iniwan na kami sa classroom.

"Hayss."
"Sungit ni Prof."
"Daig pa nga may regla eh!"

Binuklat ko ang syllabus. Nanlaki ang mata ko. Per page ay magkakaiba ang lessons!

Haist! Binasa at inintindi ko nalang ang mga nakasulat sa page one to five. After mga ilang minuto ay marahas na bumukas ang pinto ng classroom namin. Lahat kami ay napalingon doon.

Iniluwa nito si Yandra. Yes, si Yandra Franco-Brooklyn.

Ang tagal ko din siyang hindi nakita ha? Akalain mong makikita ko pa siya dito. At magkaklase pa kami?!

"OMO!"
"YANDRA!"
"WELCOME BACK!"

Inilibot niya ang paningin niya at tumigil ito sa akin.

Nginisian niya ako at seryoso ko lang siyang tiningnan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nginisian niya ako at seryoso ko lang siyang tiningnan. Naglakad siya papalapit sa akin pero nagpatuloy nalang ako sa pagbabasa sa syllabus.

Wala akong oras sayo, bitch!

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon