Author's POV
Pagka baba nila ng mountain, Mga tanong agad ng mga kaibigan ang bumungad sakanila.
"Guys! Bakit ang tagal niyo?!" - Zoey
"Na sobrahan ata kayo sa date." - Sydney
"Naligaw ba kayo?" - Karl
"May signs naman." - Quinn
"May kababalaghan kayong ginawa doon no?" - Aiden
"Hala!" - Michelle
"What did you do?!" - Michael
"Poor Yasmin, wala na ang V- card niya." - Xandra
"Hoy! Mga pinag iisip isip niyo eh!" - Genevieve
"Ano nga kasing nagyari?!" - Xavier
"Bakit di kasi kayo nag sasalita?" - Wren
"Pwedeng mag salita guys." - Skyler
"Pag sa litain niyo kaya sila? Hindi yung dada kayo ng dada." - Naomi
"Kaya hindi nagsa salita yung dalawa eh." - AineyMatapos ang mga tanungan nila, katahimikan ang bumalot sa lahat. Nag titinginan ang lahat dahil hindi makayanan ang katahimikan.
Si Yasmin, tahimik lang, dahil hindi siya maka move on sa baril na naka tutok sakanya at sa sinabi ni Zander sakanya.
"Guys naman eh! Pw-------
Naputol ang sasabihin ni Reiley dahil nag salita na si Yves.
"Something bad happened." Panimula niya at lahat tutok lang sakanya pero nang mag sink in na sa mga utak nila yung sinabi ni Yves ay nag simula nanaman silang dumada, I mean, mag tanong ng mag tanong.
"What?!" - Dylan
"What do you mean?!" - Alex
"Something bad happen?" - Alexa
"Anyare?!" - Audrey
"Kaya ba kayo natagalan?" - Carly
"Wah!" - Tiffany
"Ayos lang ba kayo?" - Cliff
"Bat an tahimik ni Yasmin?" - Nicole
"Oo nga." - Nick"Naligaw kami." Sabi ni Yves at kinuwento sa kanila ang buong pangyayari. Nang matapos mag kuwento si Yves. May mga comments pa ang barkada.
"Hala." - Xandra
"Kawawa naman si Yasmin." - Michael
"Yie!" - Carly
"Niyakap niya si Yasmin!" - Zoey
"Guys!" - Quinn
"Now's not the right time to say those words." - Michelle
"What happened to them lately is not a joke." - Genevieve
"Kaya mag seryoso kayo kahit ngayon lang." - NomiNatahimik silang lahat at pinutol ito ni Yasmin.
"Uwi na tayo, Guys." She said kaya walang imik na sumunod ang mga magka kaibigan.
---
Tahimik pa rin si Yasmin hanggang sa maka rating sila sa hotel.
Yung iba, pinipigilan nalang ang sariling mag tanong sakanya. Yung iba, lumabas nalang muna para hindi na mag tanong pa sakanya. Yung iba naman, nagtatanong pero hindi natutuloy. Yung iba, nagba balak na mag tanong.
Wala namang magawa si Yves dahil nasa state of shock pa rin si Yasmin. Naka upo lang si Yasmin sa couch.
"Bat an tahimik niyo?" Biglang tanong ni Yasmin na ikina gulat ng mga mag ka kaibigan. Bigla bigla ba namang nag sasalita.
"Bakit ba kasi ang tahimik natin guys?" Sarcastic na tanong ni Michelle sa mga kaibigan.
"Tayo pa pala ang naging tahimik ngayon." Tuma tangong sabi ni Tiffany na sinang ayunan ng iba.
"Guys. Kaka iba pala yung feeling ng matu tukan ng baril." Sabi ni Yasmin.
"Ano bang na feel mo nung natu tukan Ka ng baril kanina?" Tanong nila na ikina tingin sa kanila ni Yasmin.
"Hindi ko alam pero parang gusto kong humawak ng baril na natatakot ako. Basta, Ang weird." She answered at tumango sila.
"I think, you need to rest. Maiwan Ka na muna namin dito, Yasmin." Sabi ni Yves at lumabas na sila.
Nang maka labas na sila. Nag lakad papunta sa veranda si Yasmin.
"Hmm. Sasabihin ko ba sakanila yung binulong ni Zander sa akin?" She asked her self.
BINABASA MO ANG
Searching For The Mafia Heiress
AkcjaWhat if the one you've been searching for is already in front of you but you have no idea? @Roseeeeeyyyy Hey It's Roseeey