54

3.8K 80 1
                                    

YASMIN's POV

"Shet! Gets ko na! Ang tagal kong inisip yun ha!"

Napatingin kaming lahat Kay Michael dahil sa biglaang pagsigaw niya. Huling lumingon ang Prof namin sakanya na kasalukuyang nagsusulat sa whiteboard.

"Ano ang gets mo na Mr. MERCADO?!" Umalingawngaw nanaman ang sigaw niya sa buong silid.

"Ah. Eh. Wala po Miss. Sorry po." Inirapan lang siya ni Prof at nagpatuloy sa pagsusulat.

Nakatingin parin ako kay Michael na kinalabit si Yves na katabi niya.

"Gets ko na bro. Kala mo ha. May pag-asa ka na gago!" Bulong niya at sinundan pa ng mahinang tawa.

"Ang slow mo. Ang tagal mong pinag-isipan." Sagot sakanya ni Yves.

Hindi ko nalang sila pinansin at tiningnan ang mga pinagsusulat ni Prof sa whiteboard.

---

I stretched out my arms at humikab.

"Nakaka-antok noh?" Ajax asked me and I just nodded. Kakatapos lang ng Business subject namin at akala ko two hours lang. Buong hapon pala ay Business, three hours.

"Yah. Ngayon ka ba pupunta sa Department of Medicine?"

"Oo. Sasamahan mo ba ako?" I asked and tumango siya.

"Baka kung ano pang mangyari sayo dun eh." Ngumiti lang ako sakanya.

AUTHOR's POV

Palabas na sana ng room si Ajax para sundan si Yasmin pero bigla siyang hinawakan ni Yves.

"Saan kayo pupunta?" Yves asked.

"Ano ba? Baka mawala si Yasmin! Susundan ko pa siya!" Ajax said and binawi ang braso.

"Saan nga kasi?" Tanong ulit ni Yves.

"Diyan lang."

Sumunod si Ajax kay Yasmin at naiwang tulala si Yves.

'San kaya pupunta yung mga yun? Dibale. Hihintayin ko nalang sa Parking Lot. Hehehe.' -Yves

---

Pumasok sila Ajax at Yasmin sa building. Medyo may kalayuan ito sa Department of Business and Management.

"Sino sila?"
"Baka bagong students."
"Ahy! Ang cute nung boy!"
"Ang ganda ni girl!"
"Bagong students sana!"

"Hindi ka ba takot sa dugo?" Biglang tanong ni Ajax. Umiling si Yasmin.

"Hindi. Why would I?"

"Eh sa utak? Buto?" Tanong pa niya ulit at tumawa si Yasmin.

"Ano ka ba! Magpapalit ba ako ng course kung takot ako sa dugo, utak at buto?" Tanong ni Yasmin at tumigil sila sa harap ng office ng head ng department.

"Sabagay."

Kumatok si Yasmin at binuksan ang pinto.

"Hello iha. Kung hindi ako nagkakamali ikaw ang magpapalit ng course?" Tumango si Yasmin at umupo sila ni Ajax.

"Eh ikaw iho? Wala silang nabanggit na dalawa pala ang magpapalit ng course."

"Ah hindi po. Kasama ko lang po siya." Sabi ni Yasmin at tumango ang head ng department.

"I'm Leila Wood. Head of the Department. Ito na ang schedule mo for next week. You may start entering this building next week." Tumango si Yasmin at kinuha ang papel na ibinigay ni Miss Leila.

"Ah. Yasmin. Pinapatawag ako ni Ate. Okay lang ba na mauna na muna ako?" Tanong ni Ajax.

"Osige sige. Ingat ka." Sabi ni Yasmin at lumabas na si Ajax.

Searching For The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon