Chapter Five*

197 7 7
                                    

[CHOCO JOHN's POV]

I heard them grasp when I kissed Thalia in front of everyone. I know this may sound absurd but I don't why I've kissed her. It was too sudden and..

I like the touch of her lips pressed to mine. Its not like I haven't kissed a girl yet but why? Why do I feel so good about it.

"Choco John Andres!!"

Humiwalay ako kay Thalia nang marinig ko ang boses na 'yun. Tinignan ko si Thalia na ngayon ay nakatulalang nakatingin sa akin.

Well, I just kissed her. Kahit sino naman siguro pag hinalikan ko,  matutulala din.

"Can you explain what's the meaning of this?! Mr. Choco John Andres?!" Nanggagalaiting tinignan ako ni Tito Andrei. His face was reddish with anger.

"Cj, anak, do you have a relationship with Thalia that we didn't know?" Tanong naman ni mommy habang papalapit sa amin.

Pinagkukumpulan na kami ngayon.

"Ahm.."  Anong sasabihin ko?  That I just kissed her but I don't know the reason why? Argh. Gusto ko bang mabugbog ng wala sa oras? Baka Ipapatay pa ako ni Tito Andrei pag nagkataon pag sinabi ko ang rason kong wala namang kakwenta-kwenta.

Hayy.

"Choco John!"

Nabaling ang tingin ko kay Thalia na ngayon ay nakahuma na sa pagkatulala. Pero nasa mukha nito ang di maipaliwanag na pagka-asar. Nakangiti pa ito sa akin na akala mo ipapakulam ako. Oo,  ganun siya ngumiti ngayon.

Magdadasal na ba ako?

Kasalanan na bang humalik ngayon?

"Ladies and gentleman, mag-uusap po muna kami. Mamaya na po kami magpapaliwanag." Hinila na lang ako ni Thalia palayo habang sinusundan naman kami ng tingin ng mga magulang namin na nagtataka sa mga nangyari.

Nang nasa may malapit na kami sa fish pond na malayo talaga sa kasiyahan ay marahas na binitawan ni Thalia ang kamay ko.

"What the heck was that?" Sigaw nito sa pagmumukha ko.

"Nothing." Kibit balikat kong sagot.

"Nothing?! Tang ina! You call that nothing? Damn Cj! You kissed me in front of everyone! In front of our parents! And in front of Andrea! My gosh! What were you thinking?!" She was furious.

Well,  I did kissed her in front of everyone. And in front of the woman I love. But I didn't see her reaction because I felt good when I kissed Thalia.

"I felt good."

"What?!"

I look at her, "It felt good when I kissed you. So can you be my girlfriend?"

Napaawang ang labi nito. Pumikit ito at huminga ng malalim. Nang ibuka nito ang mata nito, bigla na lang niya akong sinuntok.

Napangiwi ako. Napuruhan ang gilid ng labi ko. Napahawak ako sa sinuntok niya. Argh. Ouch. Nakalimutan ko,  may pagka-amazona ang babaeng 'to.

"Jerk!" Tapos umupo ito sa semento. "Ano 'yun hah? Just because you saw Andrea getting back with that man, you did this? Para pagselosin siya? Gagawin mo pa akonh replacement huh? Gago ka ba?"

Sumalampak na din ako sa sahig. Hinawakan ng kanang kamay ko ang kamay niya at ang kaliwa naman, pinunasan ang luhang umaagos sa mata nito.

"Sorry. I know I'm being a jerk to you right now but I didn't do that to make her jealous. To tell you the truth, I didn't even know why I did what I did. Sorry."

Love Cafe Series: My LOVE, My ANGEL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon