Chapter Thirty*

163 6 3
                                    

[WILLIAMINA 'MIMI' POV]

I just wanna lay down all day! I was too tired to even go out. I think my body was all sore from that swimming lesson I got. Kuya Cj was such a strict teacher! Ugh! Hindi na talaga ako magpapaturo sa kaniya kahit na kailan! Ugh. I feel like my arms was going to pull out from my body. Ugh. I didn't knew swimming was like this.

"Mimi?"

"Kuya Cj, spare me."

Nandito na kasi sa kwarto ko si kuya Cj. Yeah. He have access in my room. No, he have access in all the rooms here. Well, this is his resort so he have full access here. He bought this from my father.

"Mimi, hindi pa natatapos ang lesson mo. Bakit kasi ngayon ka lang magpapaturo lumangoy?" Nakakunot na tanong pa nito habang nakaupo sa kama ko.

"I hate swimming kuya. You knew that. Well.." hindi lang naman 'yun ang dahilan.

"It's because of your scar." Sabi nito.

Napasimangot ako. I got a huge burn scar in my back upto my tummy and neck. But that's before. I got into surgery that's why my skin's white and flawless now.

"Wala na 'yun. Kaya bumangon ka na dyan at tuturuan pa kita. Kaya ka nga pumunta dito diba? Para magpaturo."

Inikot ko ang mata. Kuya Cj have been strict since I was a kid. Yeah, I know I am spoiled, but with kuya Cj, there's no way I can do that. I have so much fear and respect to this guy.

"Don't you want to go to your ex huh? Bukas mo na lang ako turuan. Isang linggo lang siya dito kuya. Remember that."

Bigla na lang lumungkot ang mukha nito. Hindi din ito nakangiti. "She was avoiding me."

Nalulungkot ako para kay kuya Cj. He was given a choice. And I know it was too hard to make that choice. Alam ko ding maraming nagalit sa kaniya. Sa kumpaniya pa nga lang nila, marami nang humusga sa kaniya. Iniwan niya ang lahat para kay Ate Toree, at para kay Teero. Alam ko naman na mahal na mahal ni Kuya si Thalia. Alam naman namin lahat 'yun. Pero kinailangan kasi niyang mamili. Kung ako din naman ang nasa kinatatayuan niya, si Ate Toree din ang pipiliin ko. She was already dying. Kuya Cj wants to fulfill her dreams, to be a wife and a mother even if it was for a limited time. Though hindi ko din naman masisisi si Thalia for hating Kuya Cj. Pero can't she see Kuya Cj loved her so much? Tsk. At saka what's with her relationship with that fake person? Eeeww ha.

"Oh? Bakit sumisimangot ka?" Bago pa ko makapagreact, hinila niya na ang braso ko kaya naman nawalan ako ng balanse at sumubsob ako sa dibdib ni kuya Cj.

"Ouch! Kuya Cj! Why are you--" hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang makitang nakatayo si Thalia sa harapan namin, nakapameywang pa.

"What an sluttish act." Sabi nito habang minamata kaming dalawa ni Kuya Cj. Hindi din maipinta ang mukha nito.

Tinaasan ko siya ng kilay. Tsk. Ano bang nagustuhan ni Kuya Cj dito?

"It's not what you think." Ako na ang nagsalita. Inayos ko ang sarili ko. "Kuya Cj treats me as his little sister but if you find our position as a sluttish act then you really do have a dirty mind." Tumayo na ako. "Mag-usap kayo." Saka ko sila tinalikuran.

Lumabas ako sa room ko at nagpunta sa swimming pool. I don't care kung naka-lingerie lang ako. Matagal na akong walang pakialam sa mundo lalong lalo na sa sasabihin ng ibang tao sa akin. I don't care if they bad mouthed me. I don't even care if they saw me as a bitch nor a snub. Lumaki akong ganito at hindi ko kinakailangang magbago para sa ibang tao.

"Mimi!"

Lumingon ako. I saw George in trunks, walking towards me. He is a Hotel Manager and a guest right now. And he is my bestfriend.

Love Cafe Series: My LOVE, My ANGEL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon