Chapter 11

2.1K 35 3
                                    

"Ang hirap pala ng ganito, iyong nananahimik ka lang kahit ang dami mong gustong sabihin, kahit pakiwari mo sasabog na ang utak mo sa lahat nang naiisip mong salitang gustong ibuga ng bibig mo lalo na lahat ng tanong na namumutawi sa isipan mo."

CHAPTER 11

Bloody Party

MARIIN ko silang tinititigan habang nakatitig lang sila sa isa't-isa na para bang nagsusukatan ng tingin kung sino ang unang mag-iiwas.

"Let's cut this scene, matulog na tayo." Malamig na utas ni Miracle.

Bigla na lang itong humiga at binalutan niya ng kumot ang buo niyang katawan. "Goodnight." Aniya at tumalikod na ito ng higa.

Napadako ang tingin ko kay Sasha na sunod-sunod nagtataas-baba ang dibdib niya, malalim siyang napapahugot ng hinga. "Sha, anong ibig sabihin ni Miracle? Anong ibig niyong sabihin?" Naguguluhang tanong ko habang pabalik-balik ng tingin sa kanilang dalawa.

Kahit na nakatalikod si Miracle alam kong gising pa siya. "Wala Zaf, matulog na tayo."

Sandali ko pa silang tinitigan at wala nang nagawa kundi ang mahiga na rin. Nakatitig lang ako sa puting kisame habang sinasariwa ang nangyari kanina, hindi ko lang maintindihan kung bakit ganoon ang binitawan nilang salita at hindi ko alam kung maniniwala ba ako na may kakayahang makatawag ng multo itong si Sasha, parang ang hirap paniwalaan dahil masyadong magulo at kaduda-duda ang mga ikinikilos nila. Maaaring totoo ang sinabi ni Miracle tungkol kay Sasha pero ang hindi ko lang maintindihan at mas lalong nakapagpagulo sa akin iyong binitawang salita nilang dalawa, ang tungkol kay Kael at ang tungkol kay Miracle. Noon buong akala ko sobrong close lang talaga sa isa't-isa pero sinabi sa amin kahapon ni Miracle na highschool classmates pala sila, idagdag pa si Kael kaya naman pala sobra silang close at parang ang dami nilang nalalaman sa isa't-isa.

Ipinikit ko ang mga mata ko at pilit winawagli ang mga kung ano-anong pumapasok sa isipan ko. Gusto ko silang tanungin kung ano ang ibig nilang sabihin pero mas pipiliin ko na lang munang manahimik.

* * *

"Zaf, okay na ang ganyang suot mo?" Napakunot ang noo ko sa tanong ni Miracle.

Bahagya kong tinignan ang suot kong damit kung may problema ba rito pero wala naman. Inangat ko muli ang tingin ko kay Miracle. "Oo, bakit?" Medyo nairita ako sa kanya at sinundan pa ng nakakaasar na pagtawa niya.

"T-shirt saka pants?" Pinagtaasan niya ako ng kilay habang pinapasadahan ng tingin ang suot kong damit.

Nakagrey faded pants ako at isang simpleng white t-shirt na may black and white face ng isang pusa sa pinakagitna. Wala namang masama sa suot ko, pwera sa suot ni Miracle na isang black dress above the knee at nakahigh heels pa siya. Kulot ang mahaba niyang buhok at nakalight make-up pa ito.

"Wala nevermind. Let's go." Nauna siyang sumakay sa taxi na pinara ni Kael.

Napatingin ako kay Sasha na nakatingin sa akin. "Mauna ka na." Aniya.

Demon's Game Nightmare (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon