Epilogue

385 20 6
                                    

AC's POV

"This is the day, that the Lord has made. 🎤🎵"

Everyone has their own love story.

Some have tragic endings, but most have happy endings.

It's just a matter of trust and destiny.

I do believe in destiny. That I'm destined to loved and be loved.

And it happened to me. Although, it's not that perfect. It's always worth it.

Loving someone is always worth it.

Our relationship has ups and downs like others. We fought so many times but we never make a reason for a break ups.

Some people tried to break us. But they can't. And it's funny how we became friends with those people.

"And I will rejoice, I will rejoice... with you🎤"

Through thick and thin, he's always there for me.

"I do" Napatingin ako sa harap ng marinig ko ang magic words that every woman wanted to say to their man.

"You may now kiss the bride."

At isang masigabong palakpakan ang sumalubong sa newly wed, Mr. & Mrs. Dela Cruz.

"Congratulations Mrs. Dela Cruz" Bati ko kay Julie as soon as she reached us.

Yep. They're married. Just a secret married lang kase nalaman namin na artista pala itong si Ethan. So yeah, di sya pwedeng magpakasal at the very young age. Hello? We're already 17. Pwede naman na sila ikasal kase 18 na si Ethan at turning 18 na si Julie.

"Salamat, soon to be Mrs. Ancheta" I suddenly choked.

"Ha-ha-ha. Ano ba sinasabi mo?" Kunwari kong tanong. Right now, I'm still embarassed pag naaalala ko kung paano kami nagkaayos ni Lucky.

Flashback

After kong mageskandalo sa lobby kanina, heto ako buhat buhat pa rin ni Lucky.

Kanina ko pa sya tinatanong kung san nya ko dadalin. O kung bakit nya ko binubuhat kase wala naman syang naaalala.

Pero kanina pa rin sya di umiimik. Kaya nakatahimik na lang din ako.

Nilalasap ang mga sandali na kasama ko sya. Kase baka umiral na naman ang pagkahigad ni Julie at maisipan naman na si Lucky ang halikan.

"Baka gusto mo ng bumitaw?" Napatingin ako kay Lucky na nakatingin ngayon sa akin.

Napabitaw ako bigla sa kanya. Di ko alam na huminto na pala kami.

"What the hell?" Pinilit kong magtaray para maiwasan ko ang pamumula ng pisngi. Pero wa epek shemay.

"What do you think you're doing?" Tanong ko.

"I should be the one asking that. What do you think you're doing?" Pagbabalik tanong nya sa akin.

"Ha?"

"Kailan ka pa naging pakeelemera?" Napamaang ako sa tanong nyang yon.

What the?! Ako? Pakeelemera?!

"Are you insulting me?"

"Nah. Nagtatanong lang naman ako."

"Are you pertaining to what happened earlier? Well, it's not me. It's your so-called gf Julie who ruined the---" Napatigil ako sa pagsasalita ng bigla na lang nya akong halikan.

Nobody to SomebodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon