Chapter VI

579 34 2
                                    

Waaaaa! 😭😭😭 LAcers sorry po talaga. Ang akala ko naipublish ko 'to sa wattpad nung May 11, kaya lang di pala. Ngayon ko lang din nakita na hindi ito nakapublish. Blame me guysss 😭 Btw, eto na UD. 😂😂 Di ko na po ito inedit. Kung ano yung nilagay ko nung May 11, yun na po yun

Happy Anniversary LAcers!

---

AC's POV

*brrrt* vibration po ng phone hehe.

Fr: Lucky

Hoy! Gumising ka na! Sabay tayo punta sa studio. Love you. :*

What the heck?! Pwede kiligin? Kyaaaaaaaahhhh! Kasi naman eh! Bat may iloveyou? Waaaaaa!

*brrtt*

Fr: Lucky

Ooops. Bawal kiligin. Jk lang yun. Haha. Baba ka na.

Ayyy! Naman eh! Tss. Bumaba na ko at tumuloy sa dining room. And there nakita ko ang lalaking nagpapabilis ng tibok ng puso ko. Haha.

"AC!" Sigaw nya at yumakap sakin.

Di nya naman ako namiss no? Hahaha. Matapos ang yakapan moment namin ay napansin kong nakatitig sa amin sila Mommy.

"Bakit po?" Tanong ni Lucky

"Ah hehe. Wala." Sagot ni Mommy.

"Just wondering, bakit yata mukhang namiss nyo ang isa't isa?" Tanong naman ni Daddy.

"Hehe. Namiss naman talaga namin Dad." Sagot ko.

"Sus. Ayaw pa aminin. Kayo na no?" Ace

I stiffened on that question. Sht pahamak talaga tong si Ace kahit kailan! Patay ka sakin mamaya!

"Anong kayo na?" Tanong ni Daddy.

Argh! Patay ka talaga sakin Ace!

"Dad, what Ace mean is--"

Lucky cut me off.

"Yes Tito. Kami na po ni AC." Lucky

What the? My ghaaad! Ano bang ginagawa ni Lucky?

"Ah. Dad, Mom. Alis na po kami." Sagot ko at hinatak si Lucky palabas.

Narinig pa naming sumisigaw si Dad but I judt shouted back.

"Later Dad!"

Nang makalabas ng bahay ay agad kong pinaghahampas si Lucky.

"Lucky! Ano ba ginagawa mo! Alam mo namang bawal pa kong magboyfriend diba? Tsaka di pa tayo!" Galit na wika ko.

Naiinis talaga ko. Urgh.

"Easy lang AC. Dun na din naman kasi tayo papunta eh. Tsaka babawiin ko naman sana eh, kaya lang hinatak mo ko." Depensa nya.

"Argh! Kaasar ka talaga! Dyan ka na nga" Nagsimula na kong maglakad papalayo sa kanya.

"AC. Wait lang!" Sigaw nya.

Hanggang sa makarating kami sa studio ay kinukulit nya pa din ako. Wala kaming pasok ngayon dahil holiday kaya heto kami sa studio.

"Hey Ac!" Junelle at tumabi sakin.

"Ac! What's w/ the face?" Tanong naman ni Jez.

"Argh. Si Lucky kasi!" Sagot ko.

"Huh? Bakit?" Tanong nilang pareho.

Kinwento ko sa kanila ang nangyari. At imbis na kagalitan nila si Lucky dahil muntik na kong mapahamak ay kinilig pa sila. Kesyo daw sweet si Lucky. Bagay daw kami. Bat daw di ko pa sagutin? Argh. Bat kaya di na lang sila nagpaligaw?

Nobody to SomebodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon