Solution to the problem [ Episode 11 #Iljae]

55 4 0
                                    




Solution to the problem [ Episode 11 #Iljae]

"All I can do is sing this song for you."

***

Sungjae's POV

"Bakit ka pa kasi bumili ng beer?" tanong ko.

"Kasi parang ikaw. Gusto ko." sagot nya.

Kinabahan naman ako. "H-ha?"

"Gusto kitang kasama parang beer." dagdag nya.

"Ahh haha."

"Masarap ka." I gulped. Anong ibig nyang sabihin? "Masarap sa kama." Ano? "Ano ba yan lasing na talaga ako. Sabi ko, masarap kasama." Ahhhh.

Jusko bakit ang init ehh may aircon?

Tapos bigla syang nakatulog. "Ilhoon?" inalog alog ko sya. "I-ilhoon?" hala ba't hindi nagigising? "Oh my ghad bubuhati pa kita papunta ng kotse. Buti tinuruan ako ni hyung na magmaneho." ani ko. Na tila naririnig ni Ilhoon.

Isinakay ko sya sa passenger's seat at ako naman sa driver's seat. Pinaandar ko na yung kotse at nagsimulang magpaarankada.

"I don't like skinship don't touch me." he spoked out of the blue.

"Ha?"

And then he snored.

***

At pagdating namin sa loob eh pagod na pagod akong inilagay sya sa kama. Sobrang kapagod buhatin sya mula sa baba hanggang dito.

Hinubad ko yun suot nya at pinunasan sya. Pero pagsilip ko sa bag nya wala syang tshirt. Kaya kinumutan ko nalang sya. Sa sobrang pagod ay hindi ko nanagawang magbihis at nahiga nalang ako katabi ni Ilhoon at ipinikit ko ang mga mata ko.

***

ILHOON'S POV

Katabi ko si Sungjae. Malapit ang mukha nya sa mukha ko. Isang maling galaw ay magkakalapit ang aming mga labi. Napalunok ako ng laway. Mabilis na naman ang tibok ng puso ko. Kailangan ko na sguro magpacheck up.

May sa demonyo ang labi ko at inilapit nito ang labi ko sa labi ni Sungjae. Palapit ng palit ng palapit ng palapit hanggang sa ...

"Good Morning, sunshine!" minulat ko ang mga mata ko. P-panaginip lang ang lahat? "Ilhoon. Bilisan mo pupunta na tayo ng Hajungdo Island!" ani ni Sungjae na nakabihis na.

"Ha?"

"Hinanda ko na yung mga gamit. Glasses check. Monopod checked. Scarf checked. Backpack checked. We're ready to go."

"Teka ilang oras ba ako natutulog?" tanong ko habang kumakamot sa ulo.

"Hmmm mga 12 hours?" sagot nya.

"Ha?! Anong oras na?" tanong ko habang gulat na gulat.

"Ahmmm 10 am?" he answered cassually.

"What? I never wake up that late." I brushed my hair up.

"Bilis na bangon na po mahal na hari." ani ni Sungjae saakin.

"Teka bakit wala akong saplot?" tanong ko. "W-wala naman sigurong nangyari diba?"

"Ano ka ba? Wag ka ngang praning. Balak sana kitang bihisan kaso wala akong makitang tshirt." ayy sayang.

***

Sweet Cafè [Iljae Fanfic / BtoB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon